จิ๋วใบ้ยึดทรัพย์แม้วเหลือเงินทอน

ที่พรรคเพื่อไทย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย แถลงว่า สถานการณ์ทางการเมืองก็เหมือนเดิมแต่อยู่ในห้วงระยะเวลาที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ทำให้เรื่องธรรมดาก็ร้อนขึ้น ส่วนที่คนห่วงกันว่าทหารจะปฏิวัติ ตนเป็นทหาร เชื่อว่าน้อง ๆ คงจะไม่ทำกัน เพราะที่ผ่านมาได้เรียนรู้อะไรกันเยอะ ทำให้รู้ว่าไม่ได้ประโยชน์อะไรที่จะทำอย่างนั้น ดังนั้นเรื่องปฏิวัติไม่มี รวมไปถึงเรื่องที่พูดกันว่าประชาชนจะลุกขึ้นมาทำอะไรต่าง ๆ ก็ไม่น่าจะมีถึงขนาดนั้น เป็นเพียงการแสดงออกของคนกลุ่มหนึ่งที่ต้องการให้ทุกสิ่งทุกอย่างตรงไปตรงมา
   
“ต้องเคารพศาลท่าน เราเชื่อว่าศาลของเราหรือกระบวนการยุติธรรมของเรายังมีผลอยู่ คนดีมีแน่นอนที่สุด คนไม่ดีอาจจะมีบ้าง เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีดีบ้างไม่ดีบ้าง แต่ผมว่าเรื่องของศาลเนี่ยส่วนใหญ่ท่านเป็นคนที่ดี คนที่เสียสละ เอาความถูกต้องเอาความชอบธรรมออกมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงรับสั่งเรื่องนี้บ่อยครั้ง การที่รับสั่งบ่อยครั้งพวกเราคงจะเข้าใจว่าท่านทรงห่วงใยขนาดไหน ฉะนั้นรักท่าน เคารพท่านก็ควรจะทำให้เต็มที่โดยเฉพาะกระบวนการยุติธรรม ที่ศาลท่านเข้าไปฟังด้วยตัวเองก็คงจะทราบ” พล.อ.ชวลิต กล่าว 

เมื่อถามว่าหากคำพิพากษามีการยึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ จริงจะเกิดการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงหรือไม่ พล.อ. ชวลิต กล่าวว่า คงจะมียึดบ้างหรืออายัดบ้าง

แต่ก็คงจะเป็นไปด้วยเหตุด้วยผลทฤษฎีว่าด้วยวัวตัวโตของนายแก้วสรร อติโพธิ อดีต คตส. ก็น่ารักดี แต่ก็คงจะไม่ใช่อย่างนั้น ความยุติเป็นเรื่องที่สำคัญมาก คงจะมียึดบ้างแต่ต้องให้ความเป็นธรรมต่อ พ.ต.ท. ทักษิณ ใครก็แล้วแต่ที่เป็นคนไทยต้องให้ความยุติธรรมด้วยกันทุกฝ่าย ไม่ใช่ไปมองแต่ด้านที่เสียหาย คนเรามีทั้ง 2 ด้าน ด้านดีก็เยอะ อยากให้ทุกคนสบายใจว่าวันที่ 26 ก.พ.ที่จะมาถึงก็คงจะไปสู่วันที่ 27 ก.พ. ด้วยความเรียบร้อยทุกอย่าง
   
เมื่อถามว่ามีการข่าวพิเศษหรือถึงทราบว่าจะมีการยึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ บางส่วน พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ความลับ

เมื่อถามย้ำว่าประเมินสถานการณ์จะรุนแรงหรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ไม่เคยประเมินว่าสถานการณ์จะรุนแรง แม้บางทีน้องนุ่งจะออกมาแสดงบทบาทที่ตรงไปตรงมาจนออกไปในทำนองนั้น เราก็ต้องเข้าใจเขา แต่ในส่วนลึกของแต่ละคนไม่มีใครอยากให้บ้านเมืองยุ่งเหยิง เมื่อถามว่าแสดงว่ามีการยึดทรัพย์เป็นพิธีเท่านั้น พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า อย่าพูดอย่างนั้น แต่ทำอย่างตรงไปตรงมาอย่างถูกต้อง เพราะพ.ต.ท.ทักษิณ มีทรัพย์สินเยอะก่อนที่จะเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี ฉะนั้นต้องเข้าใจในสิ่งนี้ ได้ข่าวว่าอยู่ที่การชี้แจงซึ่งตนมองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ สามารถชี้แจงได้ 
 
  
เมื่อถามว่ากลุ่มคนเสื้อแดงจะเข้าใจในประเด็นนี้หรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า แน่นอนที่สุด สิ่งที่อยู่เบื้องหลังคนเสื้อแดงในการเคลื่อนไหว คือความอยุติธรรมในสังคม


ซึ่งสามารถมองเห็นได้ เช่น คนรวยมีนิดเดียว แต่คนจนมีจำนวนมาก ทางแก้มีอยู่อย่างเดียวคือให้ประชาชนมีอำนาจมากขึ้น ให้เขามีสิ่งที่ควรจะมีคืออำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชน ใช้การปกครองที่เป็นของ พี่น้องประชาชนไม่ใช่เลือกตั้งเสร็จแล้วก็จบกัน เมื่อถามว่าเคลื่อนไหวหลัง 26 ก.พ. ประเมินว่าจะเป็นอย่างไร พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ชอบถามแบบให้เป็นหมอดูอยู่เรื่อยเลย บอกแล้วว่าจะสงบไม่น่าจะมีอะไรมากหรอกเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าศาลท่านตัดสินด้วยความยุติธรรมจริง ๆ พวกเราก็รู้ว่าความเป็นจริงอยู่อย่างไร ขณะนี้อาจจะยังไม่เห็นรายละเอียดอย่างไร แต่คิดว่าผู้ที่เกี่ยวข้องน่าจะเอาข้อมูลที่เป็นเรื่องของพ.ต.ท.ทักษิณ เกี่ยวกับเรื่องเงินทองออกมาชี้แจงในเร็ว ๆ นี้ขอให้คอยฟังคอยดูให้ดี
 
  
เมื่อถามถึงกรณี พล.ต.ขัตติยะ ระบุว่ามีขบวนการลอบสังหารบุคคลสำคัญ พล.อ. ชวลิต กล่าวว่า คนที่ออกมาพูดอาจจะมีความห่วงใย
เพราะเห็นว่ามีการเคลื่อนไหวอะไรต่าง ๆ ดูน่ากลัว แต่ตนมองว่าไม่น่ากลัวเพราะเป็นการเคลื่อนไหวธรรมดา ที่ไหน ๆ ก็เคลื่อนไหวเช่นนี้ถ้าเกิดความไม่ถูกต้องหรือความไม่เป็นธรรมขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์