จิ๋วโผล่โวยใส่ร้าย ปัดเอี่ยวบึ้ม‘สมุย’ ผบ.ตร.การันตีชัด

จิ๋วโผล่โวยใส่ร้าย ปัดเอี่ยวบึ้ม‘สมุย’ ผบ.ตร.การันตีชัด

ที่ห้องสันติภาพ โรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

 เมื่อเย็นวันที่ 27 เมษายน พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี อดีตหัวหน้าพรรคความหวังใหม่ ได้พบปะกับสมาชิก สมาคมปิยะมิตร ซึ่งเป็นกลุ่มอดีตโจรจีนคอมมิวนิสต์มาลายา ที่วางอาวุธมาเป็นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย เมื่อครั้งที่ พล.อ.ชวลิต เป็นผู้บัญชาการทหารบก( ผบ.ทบ.)

พล.อ.ชวลิต ได้กล่าวถึง คดีคาร์บอมบ์ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล อ.สมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่า

 เจ้าหน้าที่ ทั้งกองทัพ และ ตำรวจ ต้องแสวงหาข้อเท็จจริง ว่าเป็นการกระทำของ คนกลุ่มไหน ตนเห็นว่าวันนี้ มีข่าวที่สับสน และ ใส่ร้ายป้ายสี โดยไม่มีข้อเท็จจริง แม้แต่ตนเอง ก็ถูก ใสร้ายป้ายสี ว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง

“สิ่งที่ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งดำเนินการกับเรื่องนี้คือ ถ้าเป็นการกระทำของ ขบวนการแบ่งแยกดินแดน รัฐบาลต้องเร่งป้องกัน และต้องใช้การ เจรจา เพื่อทำความเข้าใจ และให้ยุติการ ก่อเหตุ อย่างที่ ผมเองเคยทำสำเร็จ ในการนำ โจรจีนคอมมิวนิสต์มาลายา ให้วางอาวุธ และเป็นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยมาแล้ว”พล.อ.ชวลิต ระบุ

ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

 กล่าวว่าคดีบึ้มห้างสรรพสินค้าที่เกาะสมุย นั้นศาลจังหวัดยะลาได้อนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 5 คน ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งรัดติดตามตัว โดยเหตุดังกล่าวในข้างต้นได้ตั้งเอาไว้ 3 ประเด็น คือ การก่อความไม่สงบภาคใต้ เรื่องการเมือง และการขัดแย้งส่วนตัวด้านธุรกิจ ล่าสุดก็มีการตัดประเด็นที่ไม่เกี่ยวข้องออกไปเหลือเพียงประเด็นทางการเมืองอย่างเดียว

ผบ.ตร. ยังกล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์คาร์บอมบ์ที่สมุยทำให้ทราบพฤติกรรมของคนร้ายว่ามีการปรับเปลี่ยนยุทธวิธี  ใช้ความแยบยลซับซ้อนในการก่อเหตุมากขึ้นนับว่าเป็นเรื่องใหม่ที่ต้องให้ความสำคัญและต้องเฝ้าระวัง โดยเฉพาะในวันที่ 28 เมษายนนี้ ซึ่งเป็นวันครบรอบ 11 ปี “กรือเซะ ” ถึงแม้การข่าวยังไม่มีการเตรียมก่อเหตุความไม่สงบ แต่ทุกฝ่ายจะประมาทไม่ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์