จิ๋วแนะนายกฯบริหารงานอย่าเพิ่มความขัดแย้ง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 ม.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงแนวโน้มรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ถูกวิจารณ์ว่าอยู่ไม่ได้นาน ว่า รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลที่ดีมาก และทุกคนให้กำลังใจ แต่คงต้องมีข้อตำหนิติติงบ้าง และเมื่อติติงไปแล้วต้องไม่โกรธกัน คือ “ท่านนายกรัฐมนตรีเป็นคนที่น่ารักมาก แต่เวลานั่งคุยกับแขกเมืองต่างประเทศ นั่งกราบบังคมทูลต่อพระเจ้าอยู่หัว หรือคุยกับแขกต่างๆ ให้ช่วยหุบขาหน่อย ถ่างขาน่าเกลียดมาก ไม่ดีหรอก เข้าใจหรือไม่ ต้องหุบขาเข้ามา จะได้ดูน่ารัก วันนี้เอาแค่เรื่องขาอย่างเดียวพอ” 
    
ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ ครม.แต่งตั้งแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯมาเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีนั้นเหมาะสมหรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า คนเป็นถึงนายกรัฐมนตรี และกว่าจะมาเป็นนายกรัฐมนตรีได้มันเหนื่อย

ดังนั้นเราต้องให้เกียรติ นายกรัฐมนตรีจะเอาใครมาเป็นก็อย่าไปอะไรเลย แต่นายกรัฐมนตรีต้องรู้ว่าทุกความเคลื่อนไหวของตัวนายกรัฐมนตรีนั้นอยู่ในสายตาของผู้คน และวันนี้สังคมไทยมีปัญหาสูงสุด คือ ปัญหาความขัดแย้ง อันการใดที่ทำไปแล้วจะทำให้ความขัดแย้งบานปลาย หรือมีปัญหามากขึ้น ได้โปรดอย่าทำเลย เพียงเท่านี้ที่ตนอยากเตือนไว้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์