จิ๋วแต่งทหารลุยร.11 สุเทพรอต้อนรับ บอกเกิดในวังบูรพาไม่คิดล้มสถาบัน

"จิ๋ว"เตรียมใส่ชุดทหารเต็มยศบุกร.11ไม่รอหมายเรียกศอฉ. ลั่นเกิดในวังบูรพายันจงรักภักดี ทวงบุญคุณ"เนวิน"ไปขอเมียให้แถมเป็นเจ้าภาพงานแต่ง บอกไม่รู้กินอะไรผิดสำแดงมา

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรค พท. ให้สัมภาษณ์ "มติชน"

ถึงการเดินทางเข้าชี้แจง ศอฉ. ว่า จะเดินทางไปด้วยตัวเองในเวลา 10.00 น. วันที่ 30 เมษายน ไม่ต้องรอให้มีหมายเรียก ที่กล่าวหาว่าล้มสถาบันนั้น หากใครรู้ประวัติ สายเลือดกำเนิดของตน จะไม่คิดเช่นนั้น ตนเกิดในวังบูรพา ของสมเด็จวังบูรพา หรือ สมเด็จเจ้าฟ้าภาณุรังษีฯ ชีวิตสัมผัสกับสิ่งเหล่านั้นมาตลอด เป็นทหารก็ทุ่มเท รบทัพจับศึกมาตั้งแต่สงครามเกาหลี การปราบคอมมิวนิสต์ในลาว เวียดนาม

"เรื่องนี้คงไม่มีอะไรมาก มีคนบอกว่ามันเป็นลูกไม้เก่า เป็นลูกไม้เก่าที่ใช้มาแต่ในอดีต คือเรื่องสถาบัน หากจะจัดการใครก็ต้องยกเรื่องล้มสถาบันมาจัดการ มีมาตั้งแต่ยุคนายปรีดี พนมยงค์ แล้ว จึงไม่หนักใจอะไร เพราะตัวเองไม่เป็นเช่นนั้น"

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ยืนยันคำพูดและสถานที่ชัดเจน

พล.อ.ชวลิตหัวเราะก่อนตอบว่า "ไอ้หลานคนนี้มันไม่ค่อยมีเลือดพ่อ (นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา) ส่วนเนวินนี่นะ ผมไปขอเมียให้เอง ไปเป็นเจ้าภาพงานแต่งให้ด้วย ใหม่ๆ มันก็ดีเรียกอาจิ๋ว มันเกรงใจ ตอนนี้มันเกิดทะลึ่งอะไรก็ไม่รู้ เกิดกินอะไรผิดสำแดงมา แต่เราก็ไม่ถือโทษโกรธเคืองอะไร เพียงแต่อยากจะอบรมสั่งสอน เพราะอายุมันยังโตทางการเมืองได้อีกไกล"

ขณะที่ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และ ส.ส.นนทบุรี พรรค พท. กล่าวว่า กรณี พล.อ.ชวลิตจะเดินทางไปให้ข้อมูล ศอฉ. ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11 รอ.) หลังถูกพาดพิงว่าเป็นหนึ่งในเครือข่ายล้มล้างสถาบัน ในวันที่ 30 เมษายน ว่า ทราบว่า พล.อ.ชวลิตจะแต่งกายด้วยชุดเต็มยศไปที่ ร.11 รอ. และตนจะร่วมเดินทางไปด้วย


รายงานข่าวแจ้งว่า การเข้ารายงานตัวของ พล.อ.ชวลิต ต่อ ศอฉ. ในวันที่ 30 เมษายนนี้ ทาง ศอฉ.จัดคณะผู้ใหญ่คอยให้การต้อนรับ

อาทิ นายสุเทพ พล.อ.วิโรจน์ บัวจรูญ ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก และนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เนื่องจาก พล.อ.ชวลิต เป็นอดีตนายกฯ และถือเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่งในบ้านเมือง
ทั้งนี้ ศอฉ.ยังไม่ได้เตรียมข้อหารืออะไรเป็นพิเศษ แต่เบื้องต้น พล.อ.ชวลิต ขอเข้ามาชี้แจงหลังมีชื่ออยู่ในแผนผัง ศอฉ. อย่างไรก็ตาม อาจจะมีการหารือถึงกรณีการกล่าวพาดพิงสถาบันเบื้องสูง โดยเฉพาะประเด็นขอเข้าเฝ้าฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์