จิ๋วเตือนหมักระวังเสียใจทั้งชีวิต

วันเดียวกันที่ห้องประชุมโรงแรมโซฟิเทล ราชาออคิด จ.ขอนแก่น
 
พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกฯ เป็นวิทยากรอบรมหลักสูตร "การเตรียมความพร้อมเพื่อการเป็นผู้บริหารท้องถิ่นรุ่นที่ 2" มีผู้บริหารท้องถิ่นสมาชิก อบจ. อบต. เทศบาลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 500 คนเข้าร่วม

ภายในงานแจกใบปลิว "หยุด..ทั้งสองฝ่าย" ลงชื่อพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ

เนื้อหาระบุ อย่าใช้ความรุนแรง กับประชาชน ไม่เช่นนั้นรัฐบาลนายสมัครจะต้องเสียใจไปตลอดชีวิต และขอให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากันเพื่อสนองตอบความต้องการของประชาชน และสนองตอบพระราชดำรัสองค์พระประมุข รู้รักสามัคคี

พล.อ.ชวลิตกล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ว่า คงไม่ยืดเยื้อเพราะสตางค์หมดแล้ว ชุมนุมต่อคงไม่ไหว

การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ น่าสงสารมาก ชุมนุมแต่ละครั้งต้องใช้เงินมาก แต่ทุกคนมาด้วยใจ หลายฝ่ายบอกว่ามาเพราะรักชาติ โดยเฉพาะตัวอย่างเขาพระวิหารต้องบอกว่าขอให้ฟังให้ดี ต้องอธิบายให้ดี นายนพดล ปัทมะ รมว.ต่างประเทศ มีอะไรหรือไม่ที่ยังไม่ได้พูดหรือพูดไม่หมด สิ่งที่ยังขาดตกบกพร่องต้องพูดให้สังคมรับทราบและเข้าใจด้วย

พล.อ.ชวลิตกล่าวด้วยว่า สถานการณ์ของประเทศเข้าสู่ภาวะคับขัน
 
หากปล่อยให้เกิดเผชิญหน้าระหว่างม็อบกับรัฐบาล ชาติบ้านเมืองหายนะแน่นอน ดังนั้นขอให้ใจเย็นๆ เดี๋ยวก็เรียบร้อย ไม่ต้องห่วงเพราะเป็นพี่น้องกันทั้งนั้น ทุกคนรู้จักกันดี หนักนิดเบาหน่อยอภัยให้กัน อโหสิกัน เป็นความตั้งใจดีของทั้งสองฝ่าย ความรุนแรงจะจบลงด้วยดี ซึ่งทางแก้ปัญหาคือต้องหันหน้าเข้าหากัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์