จิ๋วย้ำบ้านเมืองมีปัญหา จำต้องลงสนามเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ (15 ต.ค.)


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชาชน ได้เข้าหารือกับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ริเวอร์ไรน์ เพลส ย่าน จ.นนทบุรี โดยใช้เวลาประมาณ 50 นาที
จากนั้น ร.ต.อ.เฉลิม เปิดเผยว่า ได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นทางการเมืองกับ พล.อ.ชวลิต ซึ่ง พล.อ.ชวลิต ยืนยันชัดเจนว่า จะลงเล่นการเมืองในการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างแน่นอน ส่วนจะเป็นไปในแนวทางไหนตัวของ พล.อ.ชวลิต จะเป็นผู้เปิดเผยเอง ทั้งนี้ พล.อ.ชวลิต ให้เหตุผลว่าบ้านเมืองยังมีปัญหาความแตกแยก ปัญหาความยากจนของประชาชน และปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ จึงหวังว่าการกลับมาครั้งนี้จะสามารถทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้ และหากจะมาทำงานร่วมกับพรรคพลังประชาชนก็ไม่มีปัญหา เพราะเคยทำงานกับอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทยมาแล้ว   

สำหรับสถานการณ์การเมืองในครั้งนี้นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า


ตนกับ พล.อ.ชวลิต มองตรงกันว่า การแข่งขันทางการเมืองในสมัยหน้า จะเป็นการแข่งขันกันเฉพาะ 2 ขั้วใหญ่ คือ พรรคประชาธิปัตย์กับพรรคพลังประชาชน เนื่องจากประชาชนยังชื่นชมในนโยบายของอดีตพรรคไทยรักไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หากพรรคพลังประชาชนนำนโยบายของพรรคไทยรักไทยเดิมมาต่อยอด โดยเฉพาะเรื่องของเศรษฐกิจพอเพียง จะสามารถชนะการเลือกตั้งได้เกินกว่าครึ่ง
 


ส่วนปัญหาความขัดแย้งระหว่าง ร.ต.อ.เฉลิม กับคนในพรรค หลังมีข่าวพรรคจะไม่ส่งบุตรชายของ ร.ต.อ.เฉลิม ลงสมัคร ส.ส.นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า

ขณะนี้ตนและลูกชายยังเป็นสมาชิกพรรคพลังประชาชนอยู่ หากพรรคมีมติอย่างไร ก็จะพิจารณาทบทวนดูก่อน ขณะนี้คงต้องรอฟังมติพรรค ทั้งนี้ถือเป็นเรื่องธรรมดา ที่พรรคการเมืองใหญ่จะมีความขัดแย้งทางความคิด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์