จิ๋ว แบะท่าอุ้ม ทรท.แน่! รอสัญญาณคำสั่ง คปค.

จิ๋ว แบะท่าอุ้ม ทรท.แน่! รอสัญญาณคำสั่ง คปค.

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตรองนายกรัฐมนตรี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 ธันวาคม 2549 23:01 น.

เอกพร เผย บิ๊กจิ๋ว รับนั่งตำแหน่งใน ทรท.อย่างเป็นทางการ หลังประกาศ คปค.เปิดทางให้ประชุมพรรคได้ ชี้เหตุรับปาก แม้ว หวนคืนสนามเลือกตั้ง เพราะการเมืองไม่นิ่ง มีคนจ้องทำร้ายพรรคฯ

วันนี้ (25 ธ.ค.) นายเอกพร รักความสุข

รักษาการกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และอดีตส.ส.พรรคความหวังใหม่ เปิดเผยว่า ตนได้หารือกับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นระยะ ซึ่งท่านได้ยืนยันมา ว่า จะกลับเข้าพรรคไทยรักไทยอย่างเป็นทางการ คือภายหลังจากที่มีการผ่อนปรนประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) ฉบับที่ 27 ที่ให้พรรคสามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ โดยพรรคไทยรักไทยสามารถเปิดประชุมใหญ่ของพรรค เพื่อกำหนดแนวทางของพรรคและเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ส่วน พล.อ.ชวลิต จะเข้ารับตำแหน่งใดนั้นขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค จะเป็นผู้พิจารณา แต่เนื่องจาก พล.อ.ชวลิต ได้กล่าวกับตนว่า อยากเป็นโซ่ข้อกลาง คือ อยู่ระหว่างกรรมการบริหารพรรคและผู้ใหญ่่ จึงมองว่า พล.อ.ชวลิต น่าจะนั่งในตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรค

นายเอกพร กล่าวว่า สำหรับเหตุผลที่ พล.อ.ชวลิต ตัดสินใจเข้าสู่การเมืองอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

เพราะท่านต้องการเห็นการเมืองไทยมีความมั่นคง เนื่องจากท่านเห็นว่าขณะนี้มีเจตนาทำลายพรรคไทยรักไทยในทุกรูปแบบ ซึ่งหากพรรคไทยรักไทยถูกยุบ หรือถูกทำลายก็จะไม่เป็นผลดีต่อการเมืองที่มีการเลือกตั้ง และการเข้าทำงานของพรรคไทยรักไทยต้องคำนึงถึงความเป็นทางการ ทั้งนี้ ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.ชวลิต ได้หารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ถึงการกลับเข้าสู่พรรคไทยรักไทยอีกครั้ง และเชื่อว่า หลังปีใหม่ที่มีการประชุมกรรมการบริหารพรรคได้แล้วทุกอย่างก็จะชัดเจนมากขึ้น

เมื่อถามว่า การเข้ามาของ พล.อ.ชวลิต จะนั่งในตำแหน่งหัวหน้าพรรคไทยรักไทยหรือไม่

นายเอกพร กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ปัจจุบัน นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ก็ทำหน้าที่ได้สอดคล้องตามสถานการณ์ และเป็นสัญลักษณ์ของระบอบประชาธิปไตย ซึ่งคนในพรรคก็พร้อมที่จะสนับสนุนให้เป็นหัวหน้าพรรคคนที่ 2 ต่อจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เพราะมีบทบาทเป็นที่ยอมรับของคนในพรรค ส่วน พล.อ.ชวลิต ท่านไม่ปรารถนาจะเป็นหัวหน้าพรรค และในภาวะของขิงแก่ ท่านไม่อยากได้อะไรนอกจากช่วยเหลือบ้านเมืองให้ดีขึ้น ทุกเรื่องที่วิจารณ์ก็มาจากประสบการณ์ที่ไม่ได้พูดเพื่อประโยชน์ของตัวเอง ดังนั้น คนที่กังวลว่า พล.อ.ชวลิต จะกลับเข้าสู่การเมือง ต้องคิดให้ดีๆ ไม่ใช่คิดแต่เรื่องเก่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์