จิรายุแขวะมาร์ค อย่าหน้าบางเรื่องพิมพ์ลายนิ้วมือ

"จิรายุ"แขวะ"มาร์ค" อย่าหน้าบางเรื่องพิมพ์ลายนิ้วมือ ชี้เรื่องปกติ จี้ขอโทษญาติผู้เสียชีวิตเหตุไปสัมภาษณ์ยอมรับบีบีซีว่า อนุญาตให้ทหารใช้กระสุนจริง

จิรายุแขวะมาร์ค อย่าหน้าบางเรื่องพิมพ์ลายนิ้วมือ


                วันนี้ ( 15 ธ.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง เอ็นบีทีถูกกดดัน จากกรณีที่มีภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีออกอากาศว่า หากมีการเปรียบเทียบเรื่องการแทรกแซงสื่อพบว่า ในช่วงที่มีการรัฐประหารและยุครัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ มีการแทรกแซงสื่อรุนแรงที่สด มีการตรวจสคริปข่าวทุกวัน บางคนที่มีคุณค่าน้อยกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้ออกอากาศ บางข่าวไม่สมควรก็ได้ออกอากาศ แต่พวกตนไม่เคยออกมาโวยวาย เพราะถือว่าเป็นการให้สิทธิและเสรีภาพสื่อ


             นายจิรายุกล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาโวยวาย จากกรณีมีภาพนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พิมพ์ลายนิ้วมือหลังรับทราบข้อกล่าวหาของ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)เผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต ว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องแปลก ที่ผ่านมาตนยังพิมพ์ลายนิ้วมือเมื่อมี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์แจ้งความดำเนินคดีถึงในห้องขัง กรณีของนายอภิสิทธิ์ถือว่าดีเอสไอใจดีมาก จึงเห็นว่าไม่ควรหน้าบางเกินไป การพิมพ์ลายนิ้วมือเป็นเรื่องปกติ และที่สำคัญภาพที่ปรากฎก็ไม่เห็นว่านายอภิสิทธิ์กำลังพิมพ์ลายนิ้วมือด้วย พร้อมกันนี้ตั้งข้อสังเกตว่าคนที่เผยแพร่ภาพหากมีการตรวจสอบอย่างจริงจัง อาจทำให้คนของพรรคประชาธิปัตย์ที่ออกมาโวยวายเรื่องนี้เสียคนก็เป็นได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ของดีเอสไอเป็นคนเชื่อคำสั่งของอธิบดีดีเอสไออย่างเคร่งครัด


             นายจิรายุ กล่าวด้วยว่า อยากให้นายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาขอโทษญาติผู้เสียชีวิต เนื่องจากการให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์บีบีซี ของนายอภิสิทธิ์ ที่ว่าอนุญาตให้ทหารใช้กระสุนจริง ถือเป็นการใช้อาวุธสงครามในการควบคุมฝูงชน สมควรที่จะมีการไหว้เถ้ากระดูกผู้ตายก่อนไปดีเอสไอ เพื่อให้ญาติผู้เสียชีวิตอโหสิกรรมให้ มากกว่าที่จะออกมาพูดเรื่องพิมพ์ลายนิ้วมือ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์