จำเป็นนะ นายกฯ แจงเครื่องบินใบพัดเสีย กองทัพจำเป็นต้องซื้อยุทโธปกรณ์


จำเป็นนะ นายกฯ แจงเครื่องบินใบพัดเสีย กองทัพจำเป็นต้องซื้อยุทโธปกรณ์

นายกฯยืนยันต้องซื้อยุทโธปกรณ์ที่จำเป็น  ลั่นแม้เป็นอดีตทหารก็ไม่ยอมให้ใครมาทำลายความเชื่อมั่น-ขวัญกำลังใจ ตัดพ้อแค่เครื่องใบพัดเสีย มีคนแช่งให้เครื่องตก พร้อมขอประชาชนทำบ้านเมืองสงบช่วงพระราชพิธีและเลือกตั้ง
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เดินทางลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดงาน Thailand Biennale 2018 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 พ.ย. 2561 – 28 ก.พ. 2562 ณ ภายใต้แนวคิด “EDGE OF THE WONDERLAND (สุดขอบฟ้าแห่งดินแดนมหัศจรรย์)
โดยมีความร่วมมือทั้งจากภาครัฐ เอกชนและองค์กรต่าง ๆ มากกว่า 50 องค์กร เป็นการยกระดับมาตรฐานในการจัดงานทางศิลปะของไทย ให้ทัดเทียมกับระดับนานาชาติ สร้างโอกาสให้ศิลปินไทยแสดงความสามารถบนเวทีในระดับโลก โดยมีผลงานกว่า 70 ชิ้น จากศิลปินชั้นนําทั่วโลก



จำเป็นนะ นายกฯ แจงเครื่องบินใบพัดเสีย กองทัพจำเป็นต้องซื้อยุทโธปกรณ์

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เป็นประธานสักขีพยานในโอกาสที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ให้แก่ตัวแทนราษฎร จำนวน 1 ราย และมอบหนังสือโครงการป่าชุมชน ให้แก่ตัวแทนราษฎร จำนวน 1 ราย  
พร้อมกล่าวมอบนโยบายตอนหนึ่งว่า วันนี้ตั้งใจจะมาแต่เช้า แต่เครื่องบินหลอกผม ใบพัดเสีย นี่คือเครื่องบินที่ใช้มา 30 กว่าปีแล้ว ดังนั้นการจัดหายุทโธปกรณ์​จึงจำเป็น ไม่ได้มีไว้ยิงใครแต่ต้องมีไว้คุ้มกัน นายพลเป็นลูกหลานของท่านทั้งนั้น ไม่เหมาะที่จะมาโจมตีกันในตอนนี้ ตนเป็นอดีตทหารที่ยังเชื่อมั่นและไม่อยากให้ใครมาทำลายขวัญของพวกเขา เพราะหากวันใดมีสงครามใครจะไปรบให้ ขอให้คิดตรงนี้ พร้อมถามประชาชนในห้องว่า "ใครเกลียดทหารบ้างยกมือขึ้น และใครรักทหารยกมือขึ้น" ซึ่งประชาชนก็ต่างยกมือรักทหาร 
"ผมภูมิใจในความเป็นทหารของผม เพราะผมไม่ได้ทุจริตคดโกงใครเขามา และผมก็เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย คนที่เป็นทหารผ่านการรบมาทั้งนั้น ชายแดนสู้ภัยคอมมิวนิสต์สมัยก่อน ผมจบปี 2019 รมว.มหาดไทยจบก่อนผม ท่านรุ่น 10 ผมรุ่น 12 ผ่านศึกสงครามมาทั้งนั้น ใครไม่เป็นก็ไม่รู้ ไอ้คนที่พูดวันนี้ไม่เคยเป็นทหารสักคนเลย ลูกหลานของเราทั้งนั้น เอาล่ะพอแล้วเรื่องทหาร



นายกฯ กล่าวว่า หลายคนบอกนายกฯ ลางไม่ดีกลับบ้านดีกว่าไม่ต้องมาอีกแล้ว บางคนก็แช่งให้ตกๆ ไปเลย แค่จะมาเยี่ยมประชาชนยังแช่งตนเลย เกลียดชังอะไรขนาดนี้ี 
"ผมก็รักทุกคนใครจะด่าจะว่าก็เป็นคนไทย ยิ่งผมเป็นนายกรัฐมนตรีเป็นหัวหน้า คสช. ก็ต้องรักคนไทยทั้งหมด ตราบใดที่ไม่ติดคุก ติดคุกยังต้องรักเลย ส่วนที่หนีคุกไม่รัก เข้าใจยัง ผิดก็จะหนีไม่ใช่บอกว่าถูกแล้วจะหนี ถ้าถูกแล้วไม่ต้องหนี ไม่ได้ว่าใครเลย ขอสักที สงบมาให้หลายวันแล้ว
นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ประชาชนช่วยกันทำให้ประเทศสงบเรียบร้อย เนื่องจากว่ามีพระราชพิธีสำคัญ ต่อด้วยการมีรัฐบาลใหม่ -ขอให้ประเทศได้นายกรัฐมนตรีที่มีคุณธรรม ไม่โกง 
ในช่วงท้ายนายกฯ ยังกล่าวด้วยว่า "ขอโทษ อย่าโกรธฉันเลย เอาไว้ชมเชยในวันข้างหน้า วันนี้ไม่ได้มาหาเสียง แต่มาเพราะคิดถึง และไปทุกที่ ยิ่งด่ายิ่งไป เพราะผมไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ผมพูดเรื่องการบ้านไม่ได้พูดการเมือง นั่งเฉยๆ กดดันรัฐบาลไปไม่ได้ ล้มละลายทั้งประเทศ อนาคตเชื่อว่าประเทศจะมีสิ่งที่ดี ขอบคุณทุกคน และขอความระลึกถึงคนที่ไม่ได้มา"

จำเป็นนะ นายกฯ แจงเครื่องบินใบพัดเสีย กองทัพจำเป็นต้องซื้อยุทโธปกรณ์

ขอบคุณ voicetv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์