จำลองโว พันธมิตร ใกล้ชนะ!

แกนนำพันธ มิตรฯ "จำลองศรีเมือง" ขึ้นเวทีแถลง ชุมนุมครบ 33 วันเท่ากับชุมนุมไล่ "แม้ว" ครั้งที่แล้ว โวใกล้ชนะ ขอให้อดทนอีกหน่อย

อ้างการชุมนุมช่วยแก้ปัญหาบ้านเมือง ส่วนกรณีร.ร.ราชวินิตฯ จะฟ้องศาลปกครองระบุเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ แต่อยากให้ครู-น.ร.เสียสละบ้าง ยันไม่ได้ปล่อยข่าวตร.จะสลายม็อบ พลิ้วรอดูสถานการณ์บุกทำเนียบ ผบ.ตร.ประชุมเตรียมรับมือวันลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยอมรับหนักใจมือที่ 3

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 26 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ หน้าทำเนียบรัฐบาล

ยังมีผู้ชุมนุมปักหลักอยู่ 200 คนโดยบนเวทีจัดรายการข่าวสลับกับรายการธรรมะ ช่วงเช้ายังมีกลุ่มนักเรียนและนักศึกษาที่สถานศึกษาอยู่ใกล้พื้นที่การชุมนุมได้เดินผ่านการชุมนุมจำนวนมาก ส่วนกำลังตำรวจภายในทำเนียบรัฐบาลยังตึงอยู่ริมรั้วหลายร้อยนายแต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ ทั้งนี้ เวลา 13.25 น. นายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้เดินทางมาที่ด้านหลังเวที โดยหารือกับทีมงานเพียง 5 นาทีก่อนจะรีบเร่งเดินทางออกไปโดยรวดเร็ว

เวลา 10.00 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ แถลงว่า วันนี้เป็นการชุมนุมวันที่ 33 เท่ากับการชุมนุมเมื่อคราวที่แล้ว

ซึ่งเราประสบชัยชนะ คืออดีตนายกฯ ลาออกจากตำแหน่ง และคราวนี้ครบ 33 วันแสดงให้เห็นชัดว่าการที่ประชาชนต้องมาทนลำบากมากินนอนกลางถนนติดต่อกันมาเกิน 1 เดือน เป็นเรื่องจำเป็นและเป็นประโยชน์ในการแก้ปัญหาของชาติบ้านเมือง การชุมนุมของเราได้ช่วยขจัดปัดเป่าเรื่องสำคัญของบ้านเมืองหลายเรื่อง ช่วยยืดเวลาให้กระบวนการยุติธรรมได้พิจารณาคดีต่างๆ ซึ่งเป็นคดีสำคัญ เราอาจเรียกเงินกลับคืนมาให้หลวงได้มากมาย ถ้าไม่มีประชาชนออกมาทำอย่างนี้ป่านนี้รัฐธรรมนูญถูกแก้ไขไปเรียบร้อยแล้ว องค์กรอิสระที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรมถูกขจัดไปเรียบหมด และคดีใหญ่ๆ ก็หลุดจากศาลไป

พล.ต.จำลองกล่าวว่า นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องข้าราชการที่ถูกกลั่นแกล้งให้กลับมาทำงานให้บ้านเมืองต่อ

เช่น ผลปรากฏเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ศาลฎีกาตัดสินจำคุกทีมทนายความของอดีตนายกฯ ที่ติดสินบนศาล 2 ล้านบาท และกรณีศาลปกครองตัดสินให้น.พ.วิชัย โชควิวัฒน กลับมาเป็นบอร์ดองค์การเภสัชกรรมอีกครั้งหลังถูกกลั่นแกล้งไปแล้ว จากนี้ไปเรื่องอย่างนี้จะปรากฏให้เห็นเรื่อยๆ ดังนั้นการที่เรามาปักหลักชุมนุมนั้นบางคนอาจเห็นว่าไม่ได้ประโยชน์เท่าไหร่ ที่จริงได้ประโยชน์มหาศาล เราอยากยืนยันให้ทราบว่าถ้าไม่ได้ประโยชน์คุ้มกับค่าเหนื่อยแล้วกลับบ้านดีกว่า เมื่อถามว่าศาลฎีกาตัดสินจำคุกทีมทนายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ทางพันธมิตรฯ มองอย่างไร พล.ต.จำลองกล่าวว่า แสดงให้เห็นว่าบางกรณีของที่แล้วๆ มาและที่จะเกิดต่อไปนั้นอาจมีการให้สินบน แต่ยังไม่ปรากฏหลักฐานแน่ชัด ยังจับไม่มั่นคั้นให้ตายเท่านั้นเอง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์