จำลองแฉแผนชั่วสร้างกระแสหมิ่นฯชี้ทักษิณทำบ้านเมืองแตกแยก

"จำลอง"แฉแผนชั่วสร้างกระแสหมิ่นฯชี้"ทักษิณ"ทำบ้านเมืองแตกแยก

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 1 เมษายน 2549 14:26 น.

"จำลอง"แฉแผนชั่วสร้างกระแสหมิ่นเบื้องสูงมาทำลายแกนนำพันธมิตรฯ แต่ไม่มีทางสำเร็จ เพราะไม่เป็นความจริง อีกทั้ง "สนธิ" ชี้แจงความจริงแล้ว ลั่นไม่กลัวถูกเช็กบิลหลังเลือกตั้ง อัดตำรวจเลือกปฏิบัติไม่รักษาความสงบชี้ 4 เหตุการณ์ชุมนุมคุกคามอาคารคมชัดลึก-ผู้จัดการ-ทำลายเวทีปชป.กลับทำเฉย ชี้ "ทักษิณ"ทำให้เกิดความแตกแยกบริหารประเทศไม่ได้แล้ว

วันนี้(1เม.ย.) เวลา 11.00 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ที่เวทีปราศรัยที่ข้างทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยถึงกรณีที่ฝ่ายตรงข้าม นำกระแสการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพของนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มาโจมตี ว่า เป็นเพราะฝ่ายตรงข้ามมีความพยามจะขยายเรื่อง ทำให้คนอื่นเสื่อมศรัทธา และให้การต่อสู้จบลง แต่เรื่องนี้นายสนธิ ได้ชี้แจงให้ตนเข้าใจดีแล้ว และทันทีที่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนี้ นายสนธิ ก็มีหลักฐานยืนยันชัดเจน ว่าไม่ได้มีเจตนาพูดจาจาบจ้วง ซึ่งตนเห็นว่า ความพยามที่จะทำให้เราถูกลดทอนความน่าเชื่อถือ คงจะไม่สำเร็จ

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า หลังการเลือกตั้งวันที่ 2 เม.ย.จะมีการเช็คบิลแกนนำ โดยเฉพาะพล.ต.จำลอง และนายสนธิ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า เรื่องการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ น่าจะจบลงไปแล้ว เพราะมีการฟ้องร้องกัน แต่ในส่วนของตน ใครจะทำอะไรก็ทำได้ทั้งนั้น เพราะเค้าอาศัยอำนาจที่มีอยู่ และอ้างถึงเหตุผลต่างๆ ที่เข้าข้างตัวเอง ดังนั้นคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะเมื่อเรากระโดดเข้ามาในเวทีนี้แล้ว ก็พร้อมทุกอย่าง ไม่มีความหวั่นไหว แต่ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ขณะนี้หน่วยงานราชการ ไม่สามารถให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ ทุกวันนี้ใครอยากจะใช้เก้าอี้ตัวหัวใครก็ทำได้ หรือใครจะนำกำลังไปปิดล้อมสถานที่ ไม่ให้มีการเข้าออกก็ทำได้เช่นกัน แต่เราเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหาวิกฤติได้ ทั้งนี้ตนได้รวบรวมเหตุการที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา มีการทำผิดกฎหมายอาญาอย่างชัดเจน 4 เหตุการณ์ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถช่วยเหลือ หรือระงับเหตุได้ คือ

1.เหตุการณ์ที่สำนักพิมพ์คมชัดลึก ถูกกลุ่มคาราวานคนจนปิดล้อม 2.เหตุการณ์ที่ จ.เชียงใหม่ ที่แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ไปเปิดเวทีปราศรัย 3. สำนักพิมพ์ผู้จัดการ ที่กลุ่มรถจักรยานยนต์รับจ้าง ไปรวมตัวกดดัน และ 4.ที่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่กลุ่มคาราวานคนรักพ่อหลวง ไปทำกิจกรรมที่ดังกล่าว

" เหตุการณ์เหล่านี้แสดงให้เห็นว่า ประชาชนไม่สามารถพึ่งเจ้าหน้าที่ได้ ซึ่งการทำผิดกฎหมายอาญาอย่างชัดเจน ผู้เสียหายสามารถฟ้องร้องเอาผิดได้ แต่ผมไม่ทราบว่า ผู้เสียหายทั้งหมดนี้จะฟ้องหรือไม่ " พล.ต.จำลองกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุการณ์การเผชิญหน้าระหว่าง 2 ฝ่าย จะเกิดเหตุบานปลายต่อไปหรือไม่ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า อาจจะมีไปเรื่อยๆ ทุกวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกฯ ได้อย่างไร เพราะวัน ๆ ที่ผ่านไป มีแต่ประชาชนขับไล่ มีการแบ่งพวก เป็น 2 ฝ่ายอย่างชัดเจน ซึ่งลำพังแม้คนจะรวมกันเป็นอันหนึ่งอันเดียว ก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้เลย แต่ตอนนี้แบ่งเป็น 2 ฝ่าย ก็จะยิ่งมีปัญหามากขึ้น ต่างชาติไม่ให้ความช่วยเหลือ ส่งผลกระทบทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม

ต่อข้อถามว่า มีกระแสข่าวว่าหลังการเลือกตั้งการชุมนุมจะยุติ พล.จ.จำลองกล่าวว่า ขอยืนยันว่า เราไม่ได้ชุมนุมเพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้ง แต่เราชุมนุมเพราะพ.ต.ท.ทักษิณ ขาดความชอบธรรม แม้จะเลือกตั้งเสร็จแล้ว และได้กลับเข้ามาเป็นนายกฯ อีกครั้ง ก็ไม่ได้มีความชอบธรรมเกิดขึ้นเลย สิ่งที่เราต้องการ คือให้นายกฯ ที่ขาดความชอบธรรมลาออก ซึ่งขอยืนยันว่า ที่เราทำเช่นนี้ ไม่ได้มีความขัดแย้งเป็นรายบุคคล ตนไม่ได้โกรธอะไร พ.ต.ท.ทักษิณ รวมทั้งอีก 4 คน ก็ไม่ได้มีเรื่องบาดหมางเครียดแค้นแต่อย่างใด แต่เป็นเรื่องที่ทำเพื่อประเทศชาติ

พล.ต.จำลอง กล่าวว่า การชุมนุมใหญ่ในวันที่ 7 เม.ย. จะมีการรวมตัวกันที่สะพานมัฆวานรังสัรรค์ ส่วนวันที่ 8 เม.ย.ที่มีการบอกว่าจะเคลื่อนย้ายขบวนนั้น ไม่มีการปักหลักที่หน้าห้างสยามพารากอนแน่นอน ไม่มีแม้แต่ความคิด เพราะเกรงว่า ผู้ที่อยู่แถวนั้นจะเกิดความเสียหาย แม้เจ้าของร้านค้าหลายร้านอยากจะให้ไปก็ตาม แต่สาเหตุที่ไม่ไปเพราะเราเคยไปแล้ว ซึ่งการไปก็เป็นการหลีกเส้นทางบนถนนราชดำเนินนอก ที่มีการจัดงานกาชาด อีกทั้งต้องการไปให้ความรู้กับคนรุ่นใหม่ และนักธุรกิจบริเวณนั้น ส่วนวันที่ 8 เม.ย.จะเคลื่อนขบวนไปที่ใด ต้องมีการปรึกษาหารือกันก่อน ระหว่างนี้ กลุ่มกองทัพธรรม และชาวสันติอโศกก็จะยังคงปักหลักชุมนุม ที่ข้างทำเนียบฯต่อไป โดยอยู่ที่นี่ที่เดียว

สำหรับที่บริเวณหน้าอาคารศรีจุลทรัพย์ ที่ตั้งของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นคนละกลุ่ม โดยเป็นองค์กรหนึ่งในนามพันธมิตรตรวจการเลือกตั้งภาคประชาชน ซึ่งมีคณะกรรมการ 10 คน และมีเจตนารมย์เดียวกับพันธมิตร แต่อยากทำความเข้าว่า ไม่ได้เป็นกลุ่มเดียวกันอย่างใด ซึ่งหลังจากเวลา 18.00 น.ของวันนี้ เวทีย่อยของกองทัพธรรม ก็จะยุติการปราศรัยตามกฎหมายเลือกตั้ง ส่วนในวันที่ 2 เม.ย. ตนก็จะออกไปใช้สิทธิ์การเลือกตั้ง ที่โรงเรียนเศรษฐเสถียร บริเวณสี่แยกราชวัตร โดยตั้งใจจะไปใช้สิทธิ์ในเวลา 08.00 น. สาเหตุที่เลือกไปแต่เช้า เพราะไม่อยากเจอใคร เพราะเมื่อเจอแล้วไม่รู้จะพูดคุยอะไร เนื่องจากในขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำให้คนแบ่งเป็น 2 ฝ่าย อย่างชัดเจน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์