จำลองวอนปิดเทอมประเทศ5ปีสะสางระบบก่อนจัดเลือกตั้ง

เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
 
แถลงยืนยันว่า แกนนำพันธมิตรฯทั้งรุ่น 1 และ รุ่น 2 เห็นตรงกันว่าสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่ควรมีการเลือกตั้ง แต่ควระจะเว้นวรรคประมาณ 4-5 ปีเพื่อให้มีการปฎิรูปสังคมให้เข้าระบบทั้งหมดเสียก่อนแล้วจึงจะปล่อยให้มีการเลือกตั้ง เพราะที่ผ่านมาเห็นได้ว่าการเลือกตั้งนอกจากไม่แก้ปัญหาบ้านเมืองแล้วยังทำให้ประเทศแย่ลง นักการเมืองไม่สนใจปัญหาของชาติ โดยเฉพาะปัญหาการสูญเสียอธิปไตย ไม่มีนักการเมืองอภิปรายเรื่องนี้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

ส่วนเมื่อเว้นวรรคแล้วจะมีรัฐบาลใดมาปฎิรูปประเทศนั้นก็เป็นหน้าที่ของผู้ที่เกี่ยวข้อง พันธมิตรฯเป็นแค่เพียงกลุ่มคนที่ชี้ให้เห็นว่าสังคมมีโรคร้ายต้องรีบรักษาจะรักษาอย่างไรไม่ใช่หน้าที่ของเรา

อย่างไรก็ตาม หากยังคงเดินหน้าจัดการเลือกตั้ง เราก็จะรณรงค์โหวตโน คือเข้าคูหาไปกาช่อง "ไม่เลือกพรรคใด" ไม่เว้นแม้แต่พรรคการเมืองใหม่ เพื่อเป็นพลังให้เห็นว่าคนส่วนใหญ่ไม่ต้องการการเมืองที่มีระบบเก่า แม้จะไม่มีผลตามกฎหมายแต่ก็เป็นแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เชื่อว่าถ้ามีคนโหวตโนมาก จะมีพลังมากพอที่จะทำให้สังคมไทยปฎิรูปครั้งใหญ่


ด้านนายประพันธ์ คูณมี โฆษกคณะกรรมการปกป้องราชอาณาจักรไทย
 
กล่าวถึงการรณรงค์โหวตโนกับแนวทางของพรรคการเมืองใหม่จะขัดแย้งกันหรือไม่นั้น ว่า ต้องรับรู้ความรู้สึกและความต้องการของมวลชนในเมื่อพรรคนี้มีประวัติศาสตร์การก่อกำเนิดมาจากมวลชนพันธมิตรฯ เมื่อมวลชนไม่ต้องการเลือกตั้งพรรคการเมืองใหม่ก็ควรฟังเสียงของมวลชน ส่วนถ้ากลัวจะถูกยุบพรรค ก็สามารถส่งเสีย 1 ที่นั่งไว้ก็ได้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์