จำลองลั่น สะสมชัยชนะขับไล่แม้ว-อุบไต๋3ทุ่มมีเซอร์ไพร์ส

จำลองลั่น สะสมชัยชนะขับไล่แม้ว-อุบไต๋3ทุ่มมีเซอร์ไพร์ส

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 มีนาคม 2549 11:38 น.

จำลอง มั่นใจ ความเคลื่อนไหวของพันธมิตรฯที่ผ่านมาไม่สูญเปล่าแน่ ถ้าทุกคนร่วมแรงใจอดทนสะสมชัยชนะ เผยหาก ทักษิณยังดื้อแพ่ง เดินหน้าใช้ยุทธศาสตร์ ดาวกระจายเคลื่อนไหวแสดงพลังตามจุดต่างๆและปักหลักชุมนุมยืดเยื้อแบบอหิงสา พร้อมเรียกร้องประชาชนมาร่วมชุมนุม แย้มไต๋จับตา 3 ทุ่มคืนนี้กับพิธีกรรมจุดเทียน -ยืนยัน มาตรการใช้ม.7 เป็นการต่อสู้ตามแนวทางประชาธิปไตย ไม่ใช่เพื่อกดดันแต่อย่างใด

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ประธานมูลนิธิกองทัพธรรม และแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงกรณีการขอพระราชทานนายกรัฐมนตรีตามมาตรา 7 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ว่า ไม่ได้กดดันอะไรทั้งสิ้น แต่เป็นการต่อสู้ตามแนวทางประชาธิปไตย และถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ เพราะขณะนี้การเมืองถึงจุดวิกฤติ จำเป็นต้องผ่าทางตัน การชุมนุมของพันธมิตรฯจนถึงวันนี้ เป็นการสะสมชัยชนะ เพราะทำเป็นขั้นเป็นตอน ต่อสู้ด้วยความอดทน และนี่อาจไม่ใช่แนวทางสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีจะลาออกหรือไม่ พล.ต.จำลอง กล่าวว่า เราจะยึดการต่อสู้ตามแนวทางสันติ โดยชุมนุมต่อไปเรื่อยๆ และใช้ยุทธวิธีดาวกระจาย เรียกร้องให้ประชาชนออกมารวมตัว ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อแสดงพลังขับไล่ อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้(26 มี.ค.)เวลา 10.00น. จะมีการนัดพบกันที่สนามศุภชลาศัย เพื่อเดินไปยังที่ต่างๆ ตามแบบอย่างที่เคยทำมาแล้ว แต่จะไปที่ไหนบ้าง ต้องรอหารือถึงความชัดเจนภายในคืนนี้(25 มี.ค.)

พล.ต.จำลอง กล่าวต่อว่า การชุมนุมที่ผ่านมาไม่ถือว่าสูญเปล่า เพราะการเคลื่อนไหวของพันธมิตรฯ ทำให้มีประชาชนออกมาร่วมชุมนุมมากขึ้นทุกวัน แต่ถ้าการใช้มาตรา 7 ไม่ใช่คำตอบสุดท้าย พันธมิตรฯก็จะต้องปรับรูปแบบการเคลื่อนไหวใหม่

เมื่อถามถึงกรณีที่วันที่ 31 มี.ค.49 ตามกฎหมายเลือกตั้งห้ามให้มีการปราศรัย พล.ต.จำลอง กล่าวว่า ทางพันธมิตรฯก็จะทำตาม แต่ยังไม่กลับบ้าน จะปักหลักชุมนุมที่เดิมต่อไป ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าการชุมนุมของพันธมิตรฯ ไม่ขึงขัง ก็แล้วแต่ความรู้สึกของแต่ละคน แต่ก่อนที่พันธมิตรฯจะประกาศอะไรออกไปได้มีการตกลงระหว่างแกนนำแล้ว จึงอยากให้จับตา 21.00 น. คืนนี้ จะมีพิธีจุดเทียน ยังไม่บอกว่าจะทำเพื่ออะไร แต่เรียกร้องให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมกันให้มาก เพื่อให้ทุกอย่างที่ทำมาไม่สูญเปล่า

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์