จำลองระบุไม่เคลื่อนม็อบภายใน 1-2 วัน ไม่ห่วงมวลชนกลัวระเบิดไม่กล้าร่วมชุมนุม

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เปิดเผยว่า เหตุผลการมาชุมนุม วันที่ 25 มกราคม

เนื่องจากข้อเรียกร้อง 3 ข้อที่มีไปถึงรัฐบาลยังไม่ได้รับการตอบรับ คือ 1.ถอนตัวออกจากสมาชิกคณะกรรมการมรดกโลก 2.ยกเลิกบันทึกความเข้าใจระหว่างไทย-กัมพูชา ว่าด้วยการสำรวจและจัดทำหลักเขตแดนทางบก 2543 (MOU43) และ 3.ขับไล่ทหารกัมพูชาออกจากดินแดนไทย โดยทั้ง 3 ข้อเป็นสิ่งที่รัฐบาล และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นเรื่องง่ายและสามารถทำได้นานแล้ว แต่รัฐบาลไม่ยอมทำ พธม.จึงจำเป็นต้องชุมนุมตามที่ประกาศไว้ เพราะไม่มีทางเลือกที่ดีกว่า แต่หากรัฐบาลมีทางเลือกให้เรา ให้ประเทศไม่เสียดินแดน พธม.ยินดีทำตาม


"รูปแบบการเคลื่อนไหวของ พธม.ใน 1-2 วันนี้ จะยังไม่เคลื่อนไปไหน จะปักหลักอยู่ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ก่อน แต่ถ้าหากนายอภิสิทธิ์ทำตามเงื่อนไข 3 ข้อที่ พธม.เรียกร้อง การชุมนุมจะยุติทันที แต่หากการชุมนุมครั้งนี้ก่อให้เกิดความเดือดร้อนกับประชาชนทั่วไป ก็ขอให้รู้ด้วยว่าเราทำเพื่อแผ่นดินไทย" พล.ต.จำลองกล่าว


ส่วนที่มีการพบระเบิดหลายชนิดบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ และแยกมิสกวัน ก่อนหน้าการชุมนุมของ พธม.จะเริ่ม 1 วันนั้น พล.ต.จำลองกล่าวว่า ไม่น่าเป็นห่วงว่ามวลชนจะมีความหวาดกลัว และไม่กล้ามาร่วมการชุมนุม การจับครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นอกจากนี้ ก่อนการชุมนุมได้มีการประสานกับ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. เพื่อดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ชุมนุม ทั้งบริเวณพื้นราบและตึกสูงแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์