จำลองระดมแกนนำถล่มยับ ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

 จำลองระดมแกนนำถล่มยับ ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์

เมื่อวันที่  21  กรกฎาคม  กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มีการเคลื่อนไหว ด้วยการจัดเวทีสัญจรชื่อว่า"เสวนาปฏิรูปประเทศไทย ปากช่อง  เราไม่ทิ้งกัน 

โดยตั้งเวทีปราศรัย และตั้งเต็นท์ใหญ่ไว้ด้านหน้าเวที สำหรับให้ผู้ที่เข้าร่วมรับฟัง  บริเวณสวนสาธารณะเขาแคน  เขตเทศบาลเมืองปากช่อง อ. ปากช่อง  จ. นครราชสีมา   และมีกลุ่มกองทัพธรรม โคราช นำเต็นท์มาตั้งและนำเสบียงอาหารมาบริการฟรี  รวมทั้งประชาชนจากกลุ่มต่าง ๆ ที่เดินทางมาจากภาคเหนือ อีสาน และในพื้นที่  นำเสบียงอาหารมาบริการ มีการออกร้านจำหน่ายอุปกรณ์การเชียร์ แตร มือตรบ  เสื้อผ้าชนิดต่าง ๆ  และหมวก  โดยมีผู้เข้าร่วมรับฟังประมาณ  800 –1,000 คน 

กระทั่งเวลา  13.40 น. พล.ต.จำลอง  ศรีเมือง  ประธานมูลนิธิกองทัพธรรม และแกนนำพันธมิตรฯ  ได้ขึ้นเวทีปราศรัยเป็นคนแรก

ต่อด้วย นายพิภพ  ธงไชย   ที่ปรึกษาคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย ( ครป) นายสมเกียรติ  พงษ์ไพบูลย์  นายปานเทพ  พัวพงศ์พันธ์  และนายชัชวาลย์  ชาญสุวิชัย  โดยส่วนใหญ่ปราศรัยโจมตี  พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี  และ น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  นายกรัฐมนตรี   ในการบริหารประเทศล้มเหลว  รวมถึงการโจมตีรัฐบาลที่ได้ถอนทหารออกจากพื้นที่เขาพระวิหาร ตามคำสั่งศาลโลก  บริเวณ 4.6 ตารางกิโลเมตร  ทั้งๆที่พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของประเทศไทย

นอกจากนี้ยังโจมตี น.ส. ยิ่งลักษณ์  ที่เดินทางไปเจรจา กับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา  ที่ประเทศกัมพูชา 

กรณีการทำสัญญาการขุดเจาะน้ำมันกลางอ่าวไทย  ซึ่งมีประชาชนสนใจรับฟังการปราศรัยของแกนนำและแกนนำแต่ละกลุ่มจากต่างจังหวัด ขึ้นปราศรัยบนเวที  หลังจากปราศรัยจบแกนนำทั้งหลายก็ได้เดินทางออกจากบริเวณปราศรัย

จนถึงเวลา  17.00 น. มีการจัดมินิคอนเสิร์ต จากนักร้องชื่อดังมาร่วมแสดง
 
สร้างความคึกครึ้น แก่ผู้ที่ร่วมรับฟัง โดยมีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ปากช่อง  และการ์ดของกลุ่มพันธมิตร ดูแลรักษาความเรียบร้อย บริเวณรอบที่จัดการปราศรัย  เกรงว่าจะมีกลุ่มคนไปก่อกวน  และตำรวจสันติบาล เข้าไปคอยหาข่าว  แต่ก็ไม่มีเหตุอะไรเกิดขึ้น  โดยเวลา 20.20 น. พล.ต.จำลอง จะขึ้นเวทีปราศรัยรอบที่ 2 คาดว่าการปราศรัยและการแสดงมินิคอนเสิร์ต จะจบลงเมื่อเวลา  22.00 น.
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์