จำลองยันม็อบบุกทำเนียบศุกร์นี้ ยื่นหนังสือจี้รัฐแก้ปัญหาปากท้อง

แกนนำพันธมิตรฯ แนะตำรวจสลายม็อบไม่คุ้ม ระบุ ดีเดย์บุกทำเนียบศุกร์ที่ 20 มิ.ย.นี้ เพื่อยื่นหนังสือให้นายกฯแก้ปัญหาปากท้องประชาชน

(18มิ.ย.) เวลา 04.40 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ขึ้นเวทีปราศรัยว่า

เจตนาเดินทางไปที่หน้าทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 20 มิถุนายน นั้นไม่ใช่ต้องการเข้าไปยึดทำเนียบรัฐบาล แต่ต้องการไปยื่นหนังสือกับนายกรัฐมนตรี
เพื่อให้หันมาแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน และขอให้รัฐบาลอย่าพยายามแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งการเรียกร้องตรงนี้ทางพันธมิตรฯพยายามที่จะเดินทางไปยื่นหนังสือทำ เนียบรัฐบาลมาแล้วเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมาแต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกันไว้ไม่ให้ไปทางเราจึงต้องมาปักหลักอยู่ที่สะพานมัฆวานฯแทน


ขณะนี้เราได้รอยื่นหนังสือกับนายกรัฐมนตรีหลายวันแล้ว เพื่อขอร้องให้เสียสละลาออกจากตำแหน่ง หรือมาช่วยแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนไม่ใช่มาแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งวันนี้รัฐบาลยังไม่ยกเลิกในการแก้รัฐธรรมนูญแต่เขาถอยมาเพื่อรอจังหวะเท่านั้น ถ้าพี่น้องประชา ชนไม่มาปักหลักอยู่ตรงนี้ป่านนี้เขาแก้รัฐธรรมนูญเสร็จไปแล้ว จึงขอให้พี่น้องมั่นใจในการต่อสู่แบบอหิงสาว่าต้องมีผลสำเร็จอย่างแน่นอน


พล.ต.จำลอง กล่าวอีกว่า
 
ขณะนี้พี่น้องที่อยู่ต่างจังหวัดได้มีการเตรียมพร้อมเดินทางมาสมทบวันที่ 20 มิถุนายนนี้ และขอฝากบอกพี่น้องที่จะเดินทางเข้ามาร่วมสมทบว่าให้เตรียมกล้องถ่ายรูปไว้หากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดไม่ให้เดินทางเข้ามาก็ให้ถ่ายรูปจดวันเวลาสถานที่ไว้เป็นหลักฐานเพราะถือว่าเป็นการลิดลอนสิทธิ์จะได้มีการฟ้องร้องต่อไป


หากตำรวจจะเข้ามาจับกุมพันธมิตรฯต้องมีหมายศาล และหากรัฐบาลประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อหวังให้ตำรวจมาสลายการชุมนุมนั้นไม่คุ้มเพราะแม้สลายอย่างไรพวกเราก็จะมารวมกันเหมือนเดิมเราจะสู้ ดังนั้นขอให้ตำรวจเลิกความตั้งใจที่จะมาสลายการชุมนุม แม้ตำรวจจะทำตามคำสั่งรัฐบาล นักการเมือง ก็ต้องพิจารณาดูให้ดีว่าตำรวจมีโอกสาติดคุกเหมือนกันอย่าคิดว่าตำรวจไม่ติดคุก ซึ่งคุกมีไว้ขังตำรวจเช่นกัน ตอนนี้เราไม่กลัวไม่หนีจะอยู่ไปจนถึงวันที่ 20 มิถุนายน เพื่อเดินทางไปทำเนียบรัฐบาล


ก่อนหน้านั้น เวลา 20.50 น. วานนี้ (17มิ.ย.) แกนนำพันธมิตรทั้ง 5 คน ขึ้นเวทีปราศรัยกับผู้ชุมนุม โดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล กล่าวว่า

ขอประชามติจากที่ชุมนุมว่าหาก 5 แกนนำพันธมิตรจะเป่านกหวีดให้ผู้ชุมนุมมาพร้อมกัน พี่น้องจะมาร่วมชุมนุมพร้อมกันตามเวลาที่นัดได้หรือไม่ หากสามารถมาได้ขอให้เปล่งเสียงโห่ออกมา จากนั้นก็มีเสียงโห่ดังกึกก้องบริเวณชุมนุม ซึ่งเป็นการแสดงการตอบรับ


นายสนธิ กล่าวต่อว่า

อยากเรียกร้องไปยังประชาชนที่กำลังดูทีวี เฝ้าติดตามการชุมนุมทางทีวีและคนไทยทั่วประเทศ ว่า
ถึงเวลาแล้วที่เราจะเอาประเทศไทยของเราคืนมา ต้องมาช่วยกันปกปักรักษาชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ จึงขอมติที่ชุมนุมว่าวันศุกร์ที่ 20 มิถุนายนนี้ เวลา 13.00 น. ให้มาพร้อมกันที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เราจะเก็บข้าวของ จะทุบหม้อข้าว ไม่ชนะไม่กลับ และขอเรียกร้องไปยังคนไทยทั่วประเทศให้มาร่วมกับพวกเรา เราจะไปเจอกันหน้าทำเนียบ จะทำให้โลกเลื่องลือ และมาเขียนประวัติศาสตร์ร่วมกัน


ด้านพล.ต.จำลอง ศรีเมือง กล่าวเสริมว่า
 
วันศุกร์นี้ขอให้ไปพร้อมกันหน้าทำเนียบ เมื่อเดินทางไปถึงขอให้ทุกคนอยู่ด้านหน้าทำเนียบ แม้ตำรวจจะเปิดประตูเอาไว้ ก็อย่าเข้าเด็ดขาด เพราะนั่นเป็นกลลวงของตำรวจ เราจะไม่ไปทำลายข้าวของ เราจะไปยื่นข้อเรียกร้อง จะบอกให้พวกเขาออกไปได้แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์