จำลองยันมีผู้ใหญ่ขอให้ยุติแต่หยุดไม่ได้ต้องเดินหน้า

(28พ.ย.) เวลา 07.25 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ ขึ้นปราศรัย ว่า เหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา

หลายคนคาดคิดกันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจคงจะใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมในจุดที่พันรธมิตรฯชุมนุมทั้ง 4 แห่ง แต่ทุกอย่างเรียบร้อย ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะเรามีการเตรียมความพร้อม ทำให้ตำรวจไม่กล้าเข้ามาสลายการชุมนุมทั้ง 4 แห่ง ไม่ว่าทำเนียบ - สุวรรณภูมิ ดอนเมือง และเอเอสทีวี บ้านเจ้าพระยา อย่างไรก็ตามเมื่อวานมีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งติดต่อมาหาเพื่อจะขอพูดคุย และขอร้องให้พันมิตรฯสลายการชุมนุมที่สุวรรณภูมิ และดอนเมือง แต่ตนได้บอกไปว่า คงจะสลายการชุมนุมไม่ได้

แม้ว่าเศรษฐกิจจะเสียหายยับเยินไปแล้ว แต่พันธมิตรฯไม่ใช่ต้นเหตุความเสียหาย ทุกอย่างเกิดจากรัฐบาลและนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ตลอด 108 วันที่ผ่านมา

พันธมิตรฯชุมนุมด้วยความยากลำบาก แต่คนอีกกลุ่มกลับอยู่ด้วยความสบาย แล้วจู่ๆจะเรียกร้องให้เราสลายการชุมนุมคงไม่ได้ จุดยืนคือเรียกร้องให้รัฐบาลลาออก และไม่ให้มีการแก้รัฐธรรมนูญ ดังนั้นการที่เราเข้ายึดสุวรรณภูมิ และดอนเมือง เราได้เดินมาไกลมากถึงขนาดนี้แล้วจะขอให้เราหยุดคงเป็นไปไม่ได้ หากตำรวจอยากจะเข้ามาสลายการชุมนุม ขอเตือนว่าหากเราถูกสลายในวันนี้ วันรุ่งขึ้นจะมีคนลุกขึ้นมามืดฟ้ามัวดิน

ขณะนี้ตำรวจเตรียมเข้าจับกุมแกนนำทั้งหมด เรื่องนี้ตนได้ประกาศไปแล้วว่า เรามีการตั้งแกนนำชุดที่ 3 เอาไว้หมดแล้ว ที่จะขึ้นมาทำหน้าที่แทน

ที่เราทำ เพื่อต้องการรักษาประเทศเอาไว้ เพราะหากแกนนำทั้งหมดถูกจับ ประชาชนจะลุกฮือขึ้น และไม่มีใครควบคุมได้ ดังนั้น หากแกนนำถูกจับ แกนนำชุดที่ 3 จะเข้ามาทำหน้าที่แทนทันที การต่อสู้จะต้องสู้ถึงที่สุด ถึงไหนถึงกัน จะให้หยุดคงเป็นไปไม่ได้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลักจากพล.ต.จำลอง ปราศรัยเสร็จแล้ว มีกำหนดการจะเดินทางไปปราศรัยต่อที่ทำเนียบรัฐบาล และจะไปเยี่ยมให้กำลังใจพนักงานเอเอสทีวีที่บ้านพระอาทิตย์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์