จำลองยัน ไม่ช้าก็เร็วจะกลับมาที่เดิม

เมื่อเวลาประมาณ 05.20 น. ตำรวจเคลื่อนขบวน เข้าด้านสะพานชมัยมรุเชฐ มุ่งสู่กองทัพธรรมสันติอโศก จากนั้นได้จัดการบุกพื้นที่ชุมนุม เพื่อเอาพื้นที่คืน โดยให้เหตุผลว่า ขอทางเข้าเพื่อให้ข้าราชการเข้าไปทำงานในทำเนียบฯได้ ด้านจำลอง บอก เป็นตามคาด ยันจะกลับไปที่เดิม


เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บนเวทีปราศรัยการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ได้เปิดการถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 04.30 น. มวลชนคนไทยหัวใจรักชาติ ตื่นแต่เช้าตรู่เตรียมรับมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เวลา 05.00 น. ตำรวจเริ่มจัดแถว ด้านพันธมิตรฯก็จัดแถวเรียกความกระฉับกระเฉง ด้วยการเต้นแอโรบิค

เวลา 05.17 น. พิธีกรรายงานว่า มีตำรวจเดินขบวนเข้าด้านสะพานชมัยมรุเชฐ ผ่านรั้วกองทัพธรรมสันติอโศก คาดมุ่งสู่เวทีพันธิมตรฯ ที่สะพานมัฆวาน ฝากพี่น้องที่อยู่ทางบ้าน องค์กรต่างๆที่เคยประสานงานกันไว้ ขอให้ดำเนินการตามแผนที่เคยตกลงกันได้เลย

เวลา 05.20 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ขึ้นเวที กล่าวว่าพี่น้องครับ เราอย่าตื่นตกใจ เป็นไปตามที่เราคาดไว้ทุกประการ ใจเย็น ๆ นั่งฟังคำปราศรัยต่อไป ยาวให้เป็น เย็นเรื่อยไป ไขความจริงออกมาให้มากๆ ตำรวจไล่เรา แต่คำมั่นสัญญาที่เคยให้ไว้ไม่ช้าก็เร็วเรายืนยันจะกลับมาที่เดิม ให้มันรู้ไปว่าเราจะกลับที่เดิมไม่ได้เพราะที่นี่คือดินแดนไทย พี่น้องที่อยู่ที่บ้านหรือกำลังดูโทรทัศน์อยู่ มันไม่ได้เป็นเรื่องที่หนักหนาสำหรับเรา พันธมิตรฯที่นี่รับมือได้ ยังไม่ต้องออกมาตอนนี้รัฐบาลยังไม่ได้เป่านกหวีดแค่คลอๆ หากรัฐบาลเป่าเมื่อไรเราค่อยออกมาให้เต็มแผ่นดิน

เวลา 06.12 น. พล.ต.จำลอง กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่กำลังใช้รถยกแท่งคอนกรีตวางเป็นแนว ไม่เป็นไรนั่นเป็นเรื่องของเขา หากเราจะเอาพื้นที่คืนเราใช้คนยกเอาก็ได้ บอกพี่น้องอีกครั้ง ยังเป็นไปตามปกติ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาตามปกติ ยาวให้เป็น เย็นเรื่อยไป ไขความจริงออกมาให้หมด เราชนะแน่ ไม่ต้องไปสนใจตำรวจเขาทำของเขาแค่นั้นเรารู้ ตามที่คาดการณ์ไว้ เราติดตามเวที ฟังเพลงไปเรื่อยๆตามหน้าที่ของเราต่อไป ส่วนที่ตำรวจอ้างว่าเปิดทางเพื่อเข้าทำเนียบฯ แล้วทำไมตรงนี้ที่สะพานมัฆวาน ทำไมไม่มาเปิด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์