จำลองนัดเจรจารื้อเต้นท์ชุมนุม งง! ห่างไกลกันลิบลับทำไมต้องรื้อ

จำลองนัดเจรจารื้อเต้นท์ชุมนุม งง! ห่างไกลกันลิบลับทำไมต้องรื้อ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 18 มีนาคม 2549 12:36 น.

จำลอง ลั่น ใครก็รื้อเต้นท์ไม่ได้ ระบุ ไม่มีเจตนาจะดื้อดึง แต่เหตุผลฟังไม่ขึ้นเพราะจุดจัดงานไกลกันโข เผย จะนัดหารือกับผู้รับเหมาเพื่อหาทางออกร่วมกัน -เมิน สัมพเวสีที่จ้องจะโจมตีใส่ร้ายและแจ้งความจับ ชี้ ไม่เคยทำชั่วจึงไม่กลัวใคร ยืนยัน กินมังสวิรัติมา 32 ปี น้ำปลาก็ไม่เคยแตะ แล้วจะกิน ไก่ย่างห้าดาว ได้ยังไง

เมื่อเวลา 11.30น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวปราศรัยว่า เขาบอกว่าจะมารื้อเต้นท์เรา เรายอมได้หรือเปล่า เขาบอกว่าจะจัดงานกาชาด ทั้งที่จุดจัดงานก็ห่างไกลกันตั้งเยอะกับจุดที่เราชุมนุมกัน ส่วนของตำรวจที่มานั้น เขาระบุว่าไม่รู้เรื่อง แต่มีคนไปแจ้งความก็เลยต้องมา ดังนั้นตนจึงได้ขอให้เรียกผู้รับเหมามาเจรจากัน ไม่ใช่อยู่ดีๆมาไล่ที่เหม่อนแกล้งกันหรือเปล่า เหมือนเมื่อ 4ปีก่อนตอนเหตุการณ์เดือนพฤษภาฯ อยู่ดีๆก็จัดงานสนามหลวง แล้วหาเรื่องไล่เรา ครั้งนี้ก็เช่นกัน ไม่รู้เรื่องว่าข้อเท็จจริงเป็นยังไง

อยากจะบอกว่า ใครจะมารื้อเต้นของเราไม่ได้ ใครจะมาสั่งให้ขยับขยายไม่ได้ ไม่ใช่เราดื้อดึงดัน แต่เรามาด้วยความยากลำบาก เต้นท์ที่เขาจะรื้อก็เป็นที่อยู่ของพี่น้องที่มาจากภาคใต้ เขาอุตส่าห์หยุดกรีดยาง ขึ้นมาชุมนุมถึงกรุงเทพฯ หวังจะกางเต้นท์เป็นที่อยู่อาศัย แล้วจู่ๆจะไปรื้อของเขาได้ยังไงพล.ต.จำลอง กล่าว

พล.ต.จำลอง กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ตนได้นัดที่จะหารือกับผู้รับเหมาเพื่อเจรจาในเวลา 11.30น.วันนี้ อย่างไรก็ตาม หากพี่น้องพบใครพยายามจะมารื้อเต้นท์ของท่าน ก็บอกเขาให้มาคุยกับแกนนำพันธมิตรฯก่อน

นอกจากนั้นพล.ต.จำลองยังกล่าวถึงกรณีที่ คาราวานคนจนที่เดินทางมาเพื่อให้กำลังใจพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี กล่าวหาว่าตนเองกินไก่ย่างห้าดาวนั้น ไม่ทราบว่าจะแฉไปมาเรื่องอะไรกัน ยิ่งแฉยิ่งเป็นบาดหมางกัน สู้สร้างความสัมพันธ์ทีดีต่อกันดีกว่า แต่ถ้าเขาจะแฉก็ห้ามไม่ได้ เพราะเราไม่ได้ทำอะไรสักหน่อย อยากจะแฉก็แฉไป

ผมรับประทานอาหารมังสวิรัติตั้งแต่2517 เป็นเวลา 32ปี ไม่เคยแม้แต่น้ำปลาก็ไม่กิน กุ้งแห้ง มังสวิรัติล้วนๆ ไม่เคยกินไก่ย่าง พวกนี้โกหกไปอยู่ร่วมกันทำไมก็ไม่รู้ คนดีๆมาอยู่ที่นี่ คนโกหกไปอยู่รวมกันที่โน่นพล.ต.จำลอง กล่าว

ส่วนที่มีการกล่าวหาว่าตนไม่พอใจเรื่องการนำเบียร์ช้างเข้าตลาดหลักทรัพย์นั้น ยอมรับ เพราะอะไรที่เป็นเรื่องจริงเราก็ยอมรับ เพราะตนไม่อยากไปขยายกิจการน้ำเมา เพราะถ้าขยายมากไปสังคมจะอยู่ไม่ได้ ดูอย่างหวยบนดินที่ตอนนี้มีเกลื่อนไปหมด

เมื่อผู้ดำเนินรายการบนเวทีปราศรัย ถามถึงกรณีที่ ร.ต.ฉลาด วรฉัตร จะไปแจ้งความดำเนินคดี พล.ต.จำลอง กล่าวว่า จะทำอะไรก็ทำไป ไม่มีปัญหา เพราะเราไม่ได้ทำผิด เราก็พร้อมจะเผชิญ เรื่องนี้ไม่มีปัญหาอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากพล.ต.จำลองลงจากเวทีปราศรัย ได้เข้าไปเจรจากับผู้รับเหมาก่อสร้างเต้นท์ในทันที

จากนั้นพล.ต.จำลอง ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องดังกล่าวอีกครั้งว่า หลังจากที่ได้คุยกับผู้รับเหมาแล้ว เขาเองก็กลัวความผิดว่าจะทำงานไม่เสร็จเหมือนกัน ทราบว่าบริษัทที่ทำตรงนี้เป็นบริษัทไออีซี แต่บริษัทก่อสร้างก็ทำไม่ถูกที่มาดึงเต้นท์โดยพลการ อย่างไรก็ตาม ได้บอกผ่านตำรวจแล้วว่าจะขอหารือ แต่เขาก็ยังไม่ติดต่อมา เขาอาจจะยังไม่พร้อมก็เป็นได้

พล.ต.จำลอง กล่าวต่อว่า เรื่องนี้สามารถพูดคุยกันได้ เป็นคนไทยต้องทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม งานกาชาดจัดกัน 7 วัน แต่เราจัดหลายวัน ตรงที่เราอยู่เป็นปลายทางของงานกาชาด แต่ผู้รับเหมาเขาคงจะกลัว

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ได้มีคนงานก่อสร้างเต้นท์งานกาชาด บุกเข้าดึงเชือกรื้อเต้นท์ของผู้ชุมนุมโดยพละการและไม่บอกกล่าว สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่นั้นเป็นจำนวนมาก ทำให้มีการปะทะคารมกันชั่วครู่หนึ่ง ในขณะที่นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หนึ่งในแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้เข้าไปเคลียร์เหตุการณ์ดังกล่าว ก่อนที่คนงานกลุ่มดังกล่าวจะผละหนีไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์