จำลองชี้เหตุบึ้มนสพ.ผจก.เพราะป่วนการชุมนุมไมได้

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน

ถึงเหตุการณ์มือป่วนปาระเบิดปิงปองใส่หน้าที่หน้าสำนักงานหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ว่า รัฐบาลหมดท่าแล้ว เพราะให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมอย่างต่อเนื่องของพันธมิตรฯ เป็นวันที่ 22 แล้วว่า ไม่รู้ ไม่สนใจ ถามว่าเป็นรัฐบาลภาษอะไร ทำไมถึงทำให้ประชาชนเดือดร้อนอยู่ทุกวันๆ ในวันที่พวกเราจะไปปักหลักอยู่ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล แต่เรากลับต้องมาอยู่ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ เพราะเจ้าหน้าที่ไม่ยอมเปิดทางให้ แล้วจะไปตะโกนบอกใครว่าเราทำให้การจราจรติดขัด ทั้งที่เราบอกไปแล้วว่าอย่าแก้รัฐธรรมนูญ แต่ก็ไม่เชื่อ
      
"ฉะนั้นจึงไม่ใช่ความผิดของเรา แต่เป็นความผิดของรัฐบาล เพราะไปสั่งให้ตำรวจมาปิดกั้นเรา ผมทำหน้าที่คุมการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ด้วยตัวเองตั้งแต่ 3 วันแรก ซึ่งหลังจากนั้นเราได้ทำการประชุมกัน โดยมีหลานๆ มาขอรับช่วงรักษาความปลอดภัยแทนผม ผมก็ตอบตกลง เพราะเขาผ่านการฝึกฝนมาเป็นอย่างดีแล้ว ทั้งนี้เขาทำได้เพียงแต่ส่งกำลังมาก่อกวนกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งเราอุ้มไปแล้ว และยังมีเข้ามาก่อกวนโดยพยายามที่จะใช้อาวุธ เราก็อัดซะน่วมกลับไปแล้ว ดังนั้น เขาจึงได้แค่เสียงดังโป้งป้างๆ อยู่รอบนอกเท่านั้น นอกจากนี้เรายังได้จัดเวรยามเดินรักษาการไปทั่วบริเวณ เพราะมีพวกไม่ประสงค์ดีแอบลอบเข้ามาเพื่อป่วนกลุ่มผู้ชุมนุม" พล.ต.จำลอง กล่าว
      
พล.ต.จำลอง กล่าวอีกว่า ตนบอกอาสาสมัครรักษาความปลอดภัยไปแล้วว่า เวลาเดินไปไหนให้เอาไม้เบสบอลไปด้วย

เพราะเมื่อแพ่นกะบาลใคร เมื่อนั้นจึงจะถือว่าเป็นอาวุธ ดังนั้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะต้องถือด้ามไม้ ด้ามธง หรือไม้เบสบอลติดตัวไว้ เพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ดังนั้นผู้ที่มาร่วมชุมนุมจึงไม่ต้องกลัว และขอให้มากันทุกคืน โดยมาเป็นดาราให้กับเราชาวพันธมิตรฯ ไม่ต้องเอาอาวุธมา และเมื่อใดที่เรากลัว ขอให้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์