จำลองชี้25มี.ค.คาดการณ์ไม่ได้จะเกิดอะไรขึ้น

"จำลอง"ชี้25มี.ค.คาดการณ์ไม่ได้จะเกิดอะไรขึ้น

สว.กรุงเทพ พบ "จำลอง" พร้อมเชื่อมต่อทุกฝ่ายร่วมชุมนุมใหญ่ ระบุ ไม่สามารถจะคาดการณ์ได้ 25 มีนาคม จะเกิดอะไรขึ้น ด้านตำรวจไม่หวั่นการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเครือข่ายพันธมิตร พร้อมสั่งเสริมกำลังเพิ่มเติม

(22มี.ค.) นายโสภณ สุภาพงษ์ สว.กทม. เดินทางเข้าพบ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ประธานกองทัพธรรมมูลนิธิและแกนนำเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยเปิดเผยภายหลังว่า ตนมาในฐานะคนกลาง เพื่อทำหน้าที่ประสานทำความเข้าใจกับทุกฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ รัฐบาล และเครือข่ายพันธมิตร รวมทั้งมาสอบถามความตั้งใจของแกนนำว่ากำลังจะทำอะไร หลังจากที่มีข่าวออกมาว่าเครือข่ายพันธมิตรจะชุมนุมใหญวันที่ 25 มี.ค. เมื่อทราบความตั้งใจแล้วก็จะเชื่อมต่อกับทุกฝ่าย ว่ามีความคิดอะไรอยู่เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด และให้เกิดความสงบสุข บนพื้นฐานของรัฐธรรมนูญ

พล.ต.จำลอง ยืนยันว่า เครือข่ายพันธมิตรจะดำเนินการทุกอย่างให้อยู่ภายใต้กลไกรัฐธรรมนูญ ส่วนข้อเรียกร้องจากหลายฝ่ายที่ต้องการให้ใช้มาตรา 7 ตามรัฐธรรมนูญ ขอให้มีนายกฯพระราชทานนั้น โดยส่วนตัวเห็นว่าหากมีการใช้เมื่อใด ตนก็เห็นด้วย เนื่องจากมีระบุไว้ในรัฐธรรมนูญ ไม่ต่างจากรัฐธรรมนูญแต่อย่างใดและที่ผ่านมาก็เคยมีใช้ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 7 ส่วนจะให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ลาออกจากตำแหน่งโดยใช้มาตรา 7 หรือไม่นั้น ตนไม่ขอววิจารณ์ รวมทั้งไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าวันที่ 25 มี.ค.จะเกิดเหตุอะไรขึ้นบ้างแต่เชื่อว่าหากทุกฝ่ายดำเนินการให้อยู่ในกรอบรัฐธรรมนูญไม่น่าจะมีปัญหา

ด้านพล.ต.ท.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการเตรียมการรับมือกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่นัดรวมตัวชุมนุมใหญ่ในวันที่ 25 มีนาคม บริเวณทำเนียบรัฐบาล ว่า ตำรวจเตรียมรับมือทุกจุดที่มีการชุมนุมอยู่แล้ว ครั้งนี้จะเสริมกำลังจากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1,2 และ 7 เข้ามาช่วยตำรวจนครบาลที่มีความอ่อนล้า เชื่อว่าจะสามารถดูแลสถานการณ์ให้เรียบร้อยได้

เราผ่านมาหลายเหตุการณ์แล้วทั้งจุดปิดบัญชี แตกหัก ดังนั้นเชื่อว่าวันที่ 24-25 มีนาคม ซึ่งคิดว่าจะเป็นม็อบครั้งใหญ่สุดตำรวจก็เตรียมการเอาไว้หมดแล้ว ส่วนที่แกนนำประกาศว่าจะเคลื่อนตัวไปยังหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า บ้านพักของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี นั้น ต้องขอขอบคุณที่ท่านแจ้งจุดหมายมา เพื่อที่ตำรวจจะได้ปรับแผนไปดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกการจราจรได้ทัน จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนว่าระยะนี้การจราจรจะติดขัดไปบ้างขอให้ทุกท่านเข้าใจด้วยพล.ต.ท.อชิรวิทย์ กล่าว

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ระหว่างที่มีการชุมนุมนั้นตำรวจต้องทำงานหนัก โดยเฉพาะการดูแลอาหารการกิน การส่งกำลังบำรุงเป็นภาระที่หนักมาก มีค่าใช้จ่ายวันละ 500,000 - 700,000 โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ร่วมกับสมาคมแม่บ้านตำรวจทำหน้าที่ดูแลอยู่ มีผู้มีจิตศรัทธาบางท่านร่วมบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง ทำให้พอบรรเทาไปได้ระดับหนึ่ง

พล.ต.ท.อชิรวิทย์ กล่าวถึงเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นหลายจุดในกรุงเทพฯว่า ได้รับรายงานจากกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)ถึงผลการตรวจพิสูจน์พบว่ามี 2 จุด คือ บ้านพระอาทิตย์ ท้องที่ สน.ชนะสงคราม และสวนลุมพินี ท้องที่ สน.ลุมพินี ที่มีความใกล้เคียงกัน และสามารถเชื่อมโยงกันได้ เนื่องจากพบสายไฟ เชื้อปะทุไฟฟ้า แหล่งพลังงานซึ่งเป็นแบตเตอรี่กำลังวัตต์ 9 โวลต์ ชิ้นส่วนหน้าปัดนาฬิกา ขดลวดทองแดง เฟืองนาฬิกา และมีเศษชิ้นส่วนเป็นพลาสติกสีเขียวคล้ายใบไม้ ส่วนจุดอื่นยังไม่มีหลักฐานที่ใกล้กันมากจนเรียกได้ว่าเชื่อมโยงกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์