จำลองชี้10มิ.ย. อโศกรำลึก คนตึมแน่

สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)

ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ จนถึงวันที่ 9 มิถุนายน ยังดำเนินต่อเนื่องนับเป็นวันที่ 16 และเนื่องจากวันที่ 9 มิถุนายน ตรงกับวันครบรอบการครองสิริราชสมบัติครบ 62 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กลุ่มผู้ชุมนุมกว่า 1,500 คน พร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลืองทยอยเข้าไปร่วมฟังปราศรัยสลับกิจกรรมบันเทิงบนเวทีอย่างต่อเนื่อง


เวลา 10.00 น. พล.ต.จำลองให้สัมภาษณ์ถึงการยกระดับการชุมนุมโดยใช้สิทธิของพลเมืองที่จะไม่เชื่อฟังรัฐ หรือ อารยะขัดขืน

ว่าทำได้ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 70 เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ในการดำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ส่วนจะถึงขั้นประท้วงรัฐบาลโดยไม่ยอมจ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ ไม่จ่ายภาษี และนัดหยุดงานหรือไม่นั้น เป็นเพียงความคิดเห็นที่นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตร ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว แต่แกนนำจะนำมาหารือเพื่อพิจารณากันอีกครั้งในเย็นวันเดียวกัน (9 มิถุนายน)

เมื่อถามว่า คิดเห็นอย่างไรที่นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรเกินจุดที่จะสมานฉันท์แล้ว

พล.ต.จำลองกล่าวว่า คล้ายกับอย่างนั้น แต่ไม่ใช่ว่ากลุ่มพันธมิตรจะไม่ฟังใคร ถ้าผู้ใหญ่ออกมาพูดอะไรเราก็รับฟัง เพราะผู้ใหญ่ก็หวังดีต่อบ้านเมือง และว่า วันนี้จะเห็นว่าการชุมนุมจะมีผู้มาชุมนุมมากเป็นพิเศษ เนื่องจากวันที่ 10 มิถุนายน จะเป็นวันครบรอบ 26 ปี ''อโศกรำลึก'' ซึ่งกลุ่มผู้ปฏิบัติธรรม และพระภิกษุในสันติอโศกจะมารวมตัวกันพบปะพุดคุย และร่วมทำบุญบูชาพระบรมสารีริกธาตุกว่า 600 คนด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์