จำลองค้านกม.แท้งเสรี ยกอังกฤษมีกม.พุ่ง10เท่า

"มหาจำลอง"เผยต้านแก้กม.ทำแท้งเสรีเมื่อ29ปีทีแล้ว ชี้คลีนิคะเพิ่ม-หมอเถื่อนมาก-แม่ตายเพิ่ม ยกอังกฤษหลังมีกม.แท้งเสรี ยอดพุ่ง 10เท่า


ครั้งนั้นร่างกฎหมายได้ผ่านสภาผู้แทนราษฎรมาแล้ว

ตนใช้วิธีให้ประชาชนเขียนจดหมายมาด่า ส.ว.จน ส.ว.ทนไม่ไหว และลงมติ 147 ต่อ 1 เสียงร่างกฎหมายจึงไม่ผ่าน และเมื่อร่างกฎหมายถูกส่งกลับมาสภาผู้แทนราษฎร ตนก็ใช้วิธีให้ประชาชนเขียนจดหมายมาด่าอีก จนสภาผู้แทนฯไม่กล้าหยิบกฎหมายทำแท้งเสรีขึ้นมาพิจารณาอีก และทำให้ร่างกฎหมายตกไปในที่สุด


"ร่างกฎหมายทำแท้งเสรี หากผ่านสภาออกมาบังคับใช้มีแต่จะเพิ่มปัญหา ไม่ใช่แก้ปัญหา ที่ว่าจะแก้ปัญหาคลีนิคทำแท้งเถื่อน จะเป็นไปได้อย่างไร อย่างประเทศอังกฤษก่อนมีกฎหมายทำแท้งเสรี อัตราการทำแท้งเถื่อนร้อยละ 3 เท่านั้น แต่เมื่อมีกฎหมายทำแท้งเสรี การทำแท้งเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 30 เพิ่มขึ้นถึง 10 เท่าตัว ดังนั้น หากมีกฎหมายทำแท้งเสรี คลีนิคทำแท้งก็จะมีเต็มไปหมดและมากขึ้นไปอีก และคนทำแท้งส่วนมากก็ไม่ใช่แพทย์จบปริญญาตรี เพราะสูตินารีแพทย์ เขาได้รับการสอนให้มาช่วยชีวิตมนุษย์ ไม่ใช่ทำลายชีวิตคน แพทย์จริงๆ ก็จะไม่ทำแท้งให้ มีแต่พวกหมอเถื่อนที่ทำแท้งให้ ดังนั้น ที่อ้างกฎหมายทำแท้งเสรีจะช่วยลดปัญหาการเสียชีวิตของมารดาที่ตั้งครรภ์ก็ไม่ใช่ จะยิ่งทำให้ตายเพิ่ม และนี่ยังไม่พูดถึงเรื่องบาปบุญคุณโทษ การแก้ไขปัญหาทำแท้งด้วยการใช้กฎหมายนั้น มันผิดตั้งแต่ต้น แต่ต้องแก้ด้วยวิธีอื่นซึ่งก็เป็นหน้าที่ของผู้ที่เกี่ยวข้องที่จะต้องดิดแก้ปัญหาเช่นให้สถานสงเคราะห์รับเลี้ยงไป" พล.ต.จำลอง กล่าว


เขายังกล่าวในตอนท้ายว่า ประมวลกฎหมายอาญาในปัจจุบันก็มีการอะลุ้มอะล่วยให้ทำแท้งพอแล้ว คือให้ทำแท้งได้กรณี คือ 1.หญิงถูกข่มขืน และ 2.เพื่อสุขภาพของหญิงที่ตั้งครรภ์ หากปล่อยให้คลอด แม่อาจได้รับอันตราย อย่างไรก็ตาม


"อย่างไรก็ตาม ผมจะไม่ออกมาเคลื่อนไหวคัดค้านเรื่องนี้อีก ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคนอื่นบ้าง ไม่ใช่อะไรก็มาลงที่ผมหมด" พลตรีจำลอง กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์