จำลองขู่ยื่นถอดถอนส.ส.

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

กล่าวถึงรัฐบาลขอเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญเพื่อเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า เป็นสิทธิที่ทำได้ แต่ต้องดูว่ามีความเหมาะสม เพราะยังมีปัญหาปากท้องเรื่องอื่นเร่งด่วนมากกว่า หากจะพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2552 เพียงฉบับเดียว ต้องระบุให้ชัด หากเติมเรื่องอื่นไปด้วยคงไม่เหมาะ

"ขณะนี้แม้ไม่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ยังมีปัญหาอยู่แล้ว และหลายฝ่ายก็ไม่เห็นด้วย ถ้าจะแก้ต้องถามประชามติจากประชาชน อย่าให้คนเพียงไม่กี่คนไปตัดสินปัญหาแทนคนทั้งประเทศ คนที่คัดค้านไม่ได้หมายความว่าปิดประตูตาย แต่อยากให้ทำตามระบอบประชาธิปไตย" พล.ต.จำลองกล่าว และว่าหากส.ส.ยื่นญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญวันใด วันนั้นจะยื่นถอดถอนส.ส.ที่เข้าชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ พร้อมพิจารณาถึงวันชุมนุมใหญ่ ตามที่เคยประกาศไว้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการรวบรวมรายชื่อเพราะเรื่องยังไม่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าสถานการณ์การเมืองในปัจจุบันจะนำไปสู่การปฏิวัติได้อีกหรือไม่

พล.ต.จำลองกล่าวว่าที่ผ่านมามักมีผู้สอบถามตลอดว่าจะมีปฏิวัติหรือไม่ ซึ่งตนบอกว่าเมืองไทยการเมืองยังไม่มั่นคง ชุมชน ประชาชนยังไม่เข้มแข็ง ลือกันเมื่อใดก็มีคนเชื่อ เป็นไปได้ทั้งนั้น และทหารเป็นกลุ่มบุคคลที่ถืออาวุธได้ตามกฎหมาย มีหน้าที่เหมือนประชาชน คือรักษาไว้ซึ่งสามสถาบัน และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งแบกภาระยิ่งกว่าประชาชน

"ใครที่ออกมาพูดว่าปฏิวัติไม่มี ผมไม่เชื่อ เมื่อชุมชนไม่เข้มแข็ง การเลือกตั้งเป็นอย่างนี้มันมีได้ตลอดเวลา อย่าไปเชื่อใคร ขอให้หยุดสร้างเงื่อนไขในการปฏิวัติ ซึ่งเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญก็เป็นเงื่อนไขหนึ่งที่เป็นประเด็นใหญ่ รวมถึงเรื่องสถาบันด้วย" พล.ต.จำลองกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์