จำลอง ให้สังคมจับตา บิ๊กบัง- เสธ.หนั่น ทำเพื่อ แม้ว หรือไม่

พล.ต.จำลอง ศรีเมืองพล.ต.จำลอง ศรีเมือง



พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  (พธม.) เปิดเผยถึงสถานการณ์การเมืองที่มีความขัดแย้ง

ระหว่าง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาการสร้างแนวทางปรองดอง ( กมธ.ปรองดองฯ)  กับ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ที่มีการถามหาผู้บงการปฏิวัติปี 49และยกเลิกผลจากปฏิวัติทั้งหมดเพื่อให้เกิดความปรองดองว่า

ตนและคนส่วนใหญ่ก็ต้องการคำตอบที่ต้องจี้ตัวให้ออกมาเปิดเผยต่อสาธารณะชนให้หมด จากปากสองคนนี้ว่ากำลังทำอะไรกันอยู่และเพื่อต้องการให้เกิดอะไรกับบ้านเมืองนี้ ไม่ต้องอ้างว่าตายก็พูดไม่ได้  ตนพยายามเฝ้าติดตามและรอคำตอบทั้งหมดจากสองคนนี้ และขอให้ประชาชนช่วยกันติดตามดูต่อไปด้วยว่าสถานการณ์การเมืองจะเป็นอย่างไร ดูจากปฏิกิริยาของ พล.อ สนธิ และ พล.ต.สนั่น ต้องการให้ทุกฝ่ายให้ความสนใจต่อกรณีการปรองดองไปอย่างกระชั้นชิด
 

"ขอให้คนไทยทุกคนช่วยกันติดตามสองคนนี้ว่าต่อไปจะดำเนินการทางเมืองอย่างไร จะมีส่วนช่วยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้กลับเมืองไทยหรือไม่ จะได้รู้ว่าเขาทำเพื่ออะไร ซึ่งผมมั่นใจประชาชนคนไทยที่ ติดตามสถานการณ์การเมืองไทยมาโดยตลอดมองด้วยใจที่เป็นธรรม เขาจะรู้ว่าใครทำถูกใครทำผิดด้วยใจตนเอง  ผมมองว่าขณะนี้ประเทศเริ่มเข้าสู่วิกฤติทางการเมืองแล้ว

ซึ่งเป็นวิกฤติที่เกิดจากคนรุ่นเก่าที่สร้างปัญหาไว้ให้กับประเทศ หน้าที่ของรุ่นใหม่ต้องมาช่วยแก้ไขให้ประเทศเดินไปในทางที่ถูกต้อง และฝากถามด้วยว่าจะแก้รัฐธรรมนูญกันอีกกี่ฉบับและมาทำให้ประเทศชาติพัฒนาดีขึ้นได้อย่างไร ปัญหานี่อยู่ที่ตัวการเมือง หรืออยู่ที่ระบบ ต้องมองให้ออกถ้าไม่เห็นก็หาทางออกไม่ได้วิกฤติเกิดขึ้นอีกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้" พล.ต.จำลอง กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์