จำลอง โวยเปิดถนนม็อบเกือบถูกรถชน


เมื่อเวลา 10.00 น. ที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า

การชุมนุมที่ผ่านมานับถึงวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเพียงเมื่อวานนี้ที่ทำให้ประชาชนไม่สบายใจที่เจ้าหน้าที่เข้ายึดคืนพื้นที่เท่านั้น แต่ตนและคณะกรรมการป้องกันราชอาณาจักรไทย ก็ได้ย้ำให้ทุกคนสบายใจ และผลัดเปลี่ยนกันเข้าร่วมการชุมนุมอย่างปกติ เพราะเห็นใจที่ผู้ชุมนุมหลายคนเหน็ดเหนื่อยเสียเงินเสียทองมาช่วยการชุมนุม เมื่อถามถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะมีการขอคืนพื้นที่บริเวณ ถ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นพื้นที่ชุมนุมของกองทัพธรรมและเครือข่ายคนไทยหัวใจรักชาติ พล.ต.จำลอง กล่าว เป็นไปได้ยาก เนื่องจากพื้นที่จำกัด และมีสิ่งของที่กีดขวางทางจราจรค่อนข้างมาก โดยตนเคยไปช่วยจัดการจราจรก่อนหน้าที่จะมีการชุมนุมของพันธมิตรฯ ซึ่งยังมีผู้เข้าร่วมชุมนุมน้อย ก็สามารถเปิดการจราจรได้บ้าง แต่เมื่อมีคนมากขึ้น ก็เป็นไปได้ยาก เพราะเส้นทางแคบ และมีโรงครัว เวที รวมไปถึงกิจกรรมหลายๆอย่างที่มีมวลชนเข้าร่วมตลอดวัน จึงต้องอยู่อย่างอดทน และดูว่าเจ้าหน้าที่จะมาทำให้เกิดความยุ่งยากได้แค่ไหน แต่ไม่สามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้

ในส่วนกรณีที่จะมีการจัดงานกาชาดช่วงปลายเดือน มี.ค.ที่อาจจะต้องมีการเปิดพื้นที่การชุมนุมนั้น ตนเห็นว่ายังอีกนาน ถึงเวลานั้นอาจจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปแล้วก็ได้ อย่าเพิ่งคาดเดากันก่อน ส่วนกระแสที่ระบุว่านายวีระ สมความคิด และ น.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ ได้ลงนามขอพระราชทานอภัยโทษต่อกษัตริย์กัมพูชาแล้ว ว่า ได้ทราบตามข่าวที่กระทรวงการต่างประเทศระบุ คงไปก้าวก่ายไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องการตัดสินใจของครอบครัวทั้ง 2 คน ซึ่งทางเราก็มีการประชุมเป็นกลุ่มย่อยที่จะเข้าไปช่วยเหลือในการกดดันทางการกัมพูชาให้มีการปล่อยนายวีระ และ น.ส.ราตรี แต่ในฐานะภาคประชาชนก็ทำอะไรไม่ได้มาก ไม่เหมือนรัฐบาลที่สามารถทำได้ เพราะมีเครื่องมือ และบทบาท แต่กลับไม่ทำตามที่เราได้เสนอ

ทั้งนี้หากมีการยุบสภาเกิดขึ้น เราก็ยังชุมนุมอยู่ที่นี่ เนื่องจากจะมีนายกรัฐมนตรีรักษาการณ์ ซึ่งสามารถทำหน้าที่รักษาชาติบ้านเมืองได้ตามปกติ เพราะเวลาที่ผ่านไป ทำให้เสียเปรียบกัมพูชามากยิ่งขึ้น



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์