จำลอง-สมเกียรติปลุกระดมอ้าง ตร.ใช้กระบองทุบตีทำร้ายพันธมิตร

"จำลอง-สมเกียรติ" ขึ้นเวทีปลุกระดมขวัญใจแนวร่วม บอกทุกคนอย่าตกใจ ระวังตัวไว้ให้ดี อ้าง ตร.ใช้กำลังหยิบกระบองทุบตีทำร้ายพันธมิตร

กลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ยังคงปักหลักชุมนุมภายในทำเนียบรัฐบาลเป็นวันที่ 3 หลังจากบุกยึดทำเนียบรัฐบาลสำเร็จตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม แม้ว่าศาลแพ่งจะมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ผู้ชุมนุมออกจากทำเนียบรัฐบาล และศาลอาญาออกหมายจับ 9 แกนนำพันธมิตรกับพวก เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม แกนนำ ยืนยันที่จะไม่ไปมอบตัว แต่พร้อมให้ตำรวจเข้ามาจับกุมตามหมายจับ


จำลอง-สมเกียรติ" ขึ้นเวทีปลุกระดมขวัญใจแนวร่วม


เมื่อเวลา 11.52 ที่เวทีพันธมิตรฯ ทำเนียบ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ ขึ้นเวทีปลุกระดมมวลชนอีกครั้ง ว่า เป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมมาก ทำทุกอย่างพังหมด โต๊ะเก้าอี้ที่เราทำมา พังหมด พี่น้องไม่ต้องตกใจ เข้าทำร้ายแต่โต๊ะเก้าอี้ เขายังรักษาระเบียบวินัยไม่ทำร้ายคน พี่น้องไม่ต้องกลัวเดี๋ยวเราฟ้องร้องเรียกคืนให้หมด


ขณะที่นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตรฯ ขึ้นเวทีต่อพร้อมกับกล่าวว่า
"กูไม่กลัวมึง"


โดยมีการอ่านแถลงการณ์สนับสนุนของหัวหน้าภาควิชาทุกวิชา ของคณะคุรุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่สนับสนุนและร่วมให้กำลังใจการชุมนุมของพันธมิตรฯ โดยระบุว่าเป็นการทำให้การเปลี่ยนแปลงในสังคม
เมื่อเวลา 11. 50 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นกว่าบนเวทีพันธมิตรฯว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกเข้ามาในทำเนียบและกระทำการรุนแรงต่อพันธมิตรฯ ใช้กระบองทุบตีจนได้รับบาดเจ็บหลายราย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกเข้ามาทางประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล พร้อมทั้งยึดพื้นที่บรเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ได้เรียบร้อยแล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์