จำลอง ลั่นไม่กลัว! ย้ำ ทักษิณ...ออกไป สถานเดียว

จำลอง ลั่นไม่กลัว! ย้ำ ทักษิณ...ออกไป สถานเดียว

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 22 กุมภาพันธ์ 2549 12:26 น.

ประธานมูลนิธิกองทัพธรรม ย้ำเจตนารมณ์ในการร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตร ทักษิณ ชินวัตร ต้องลาออกจากนายกรัฐมนตรีสถานเดียว ส่วนเหตุลอบวางระเบิดสันติอโศก แค่เป็นการข่มขู่ ลั่นไม่กลัว!

วันนี้ (22 ก.พ.) เมื่อเวลา 10.50 น. พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ประธานมูลนิธิกองทัพธรรม ซึ่งเดินทางไปยังพุทธสถานสันติอโศก กล่าวถึงการถูกลอบวางระเบิดว่า สาเหตุน่าจะมาจากการข่มขู่ เพราะตลอด 30 ปีที่ผ่านมา สันติอโศกมีแต่ให้ ไม่เคยมีปัญหากับฝ่ายใด การกระทำครั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นการกระทำของฝ่ายไหนก็ตามจะไม่เป็นผลดีกับรัฐบาล ทั้งนี้ สันติอโศกมีสาขาในต่างจังหวัดทั่วทุกภาค การดูแลรักษาความปลอดภัยคงต้องให้ตำรวจเป็นผู้เข้าไปดูแล ส่วนประชาชนคงต้องมีหน้าที่ระมัดระวังตัวเองด้วย

การข่มขู่ครั้งนี้คงจะมาจากการที่สันติอโศกมีมติจะร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรในวันที่ 26 ก.พ.นี้ ซึ่งสันติอโศกไม่ได้กลัวจากการข่มขู่ครั้งนี้ ส่วนการชุมนุมจะมีชาวสันติอโศกออกไปชุมนุมมากขึ้นหรือไม่ยังไม่สามารถประเมินได้ ซึ่งการชุมนุมยึดหลักสันติ อหิงสา อันเป็นหน้าที่ของผู้ชุมนุม รวมทั้งตำรวจซึ่งดูแลการชุมนุมด้วย พล.ต.จำลอง กล่าว

ประธานมูลนิธิกองทัพธรรม ตอบข้อซักถามต่อกรณีที่นางสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ออกมาเรียกร้องให้ พล.ต.จำลอง และกองทัพธรรม อยู่ในกรอบและกติกาว่า ตลอด 30 ปีที่ผ่านมาได้ทำตามกติกามาโดยตลอด ตั้งแต่การคัดค้านกฎหมายทำแท้งในปี 2524 รวมทั้งเหตุการณ์พฤษภาทมิฬด้วย ซึ่งครั้งนั้นผู้ชุมนุมซึ่งเป็นนักธุรกิจสื่อสารกันด้วยโทรศัพท์มือถือไปชุมนุมกันก่อน ส่วนตนไปทีหลัง หากตำรวจไม่ทำอะไรรุนแรงก็จะไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น เหมือนการชุมนุมของสมัชชาคนจนที่อยู่หน้ารัฐสภา หากรัฐบาลไม่ไปทำอะไร การชุมนุมกันก็เป็นไปอย่างสงบ และอยู่ได้ 7-8 เดือน

พล.ต.จำลองได้ตอบข้อข้องใจในกรณีถ้านายกรัฐมนตรีติดต่อมาให้เข้าไปเจรจากันด้วยว่า ยินดี หากมีทางออกที่ดีกว่าการชุมนุม แต่นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ใหญ่แล้วคงไม่มีเวลาจะมาพูดคุยด้วย ทั้งนี้ ยังคงยืนยันถึงวัตถุประสงค์ของการร่วมชุมนุมด้วยว่าต้องการให้นายกรัฐมนตรีลาออกไปสถานเดียว ส่วนนายกรัฐมนตรีคนต่อไปจะเป็นใครก็ได้ ขอให้เป็นผู้ที่มีความชอบธรรมตามที่ครูบาอาจารย์กล่าวไว้

ด้าน สมณโพธิรักษ์ โพธิรกฺขิโต (มงคล หรือ รัก รักพงษ์) ผู้ก่อตั้งพุทธสถานสันติอโศก กล่าวว่า จากเหตุการณ์ถูกลอบววางระเบิดในครั้งนี้ เป็นไปได้ 2 แนวทาง คือ อาจทำให้สมาชิกของสันติอโศกเกิดความหวาดกลัวจนไม่กล้าไปชุมนุม และอาจทำให้สมาชิกยิ่งออกไปชุมนุมกันมากขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นกรณีที่ 2 มากกว่า

ที่สันติอโศก และกองทัพธรรมต้องออกมาเรียกร้องครั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่าเป็นเหตุการณ์วิกฤตทางด้านคุณธรรม และเห็นว่าเป็นหนทางที่จะสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย สมณโพธิรักษ์ ย้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณที่เกิดเหตุ มีตำรวจสายตรวจของ สน.บึงกุ่ม ถูกส่งมาคอยดูแลความปลอดภัยเพียง 2 นาย ในขณะที่การดำเนินวิถีตามแนวทางของสันติอโศก ยังคงเป็นไปตามปกติ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์