จำลอง ยันพันธมิตรไม่รุนแรง

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตร กล่าวถึงกรณีที่พนักงานทีโอทีและพันธมิตร ขว้างมือตบ ขวดน้ำ และรองเท้าใส่นายสมชาย ที่กระทรวงไอซีที

ว่ารัฐบาลไม่ชอบธรรมตั้งแต่รับตำแหน่งจนถึงการใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุม ในวันที่ 7 ตุลาคม ทำให้เมื่อนายสมชายไปที่ไหนจะถูกตั้งข้อหาเพิ่มขึ้นว่าเป็นนายกฯฆาตกร หากนายสมชายเชื่อพันธมิตรและลาออกตั้งแต่แรกก็จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่ทางพันธมิตรยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเรื่องนี้ มีกระแสข่าวว่าเหตุที่มีการขว้างปามือตบเพราะตำรวจที่รักษาความปลอดภัยของนายกฯต่อยประชาชนก่อน จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้นมา 


"ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ใช่นโยบายของพันธมิตรที่จะใช้ความรุนแรง ส่วนที่ ส.ส.พรรคพลังประชาชนระบุว่า เป็นการละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานนั้น อยากให้ ส.ส.พรรคพลังประชาชนพิจารณาให้รอบด้านว่าเหตุที่เกิดขึ้นมีต้นเหตุมาจากอะไร" พล.ต.จำลองกล่าว

วันเดียวกัน กลุ่มพันธมิตรรื้อเวทีการชุมนุมบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ และเปิดถนนให้รถสัญจรไปมาตั้งแต่ช่วงเช้า

โดยเปิดช่องการจราจรเฉพาะถนนราชดำเนินนอก ส่วนถนนที่อยู่ติดกันถนนราชดำเนินนอกด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการ และทำเนียบรัฐบาลประตู 5 ยังไม่เปิด โดยมีเต๊นท์ของกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่
ด้าน พล.ต.จำลองกล่าวว่า ยังไม่สามารถเปิดเส้นทางการจราจรได้ทั้งหมด เพราะข้าวของที่กลุ่มพันธมิตรนำมาชุมนุมมีจำนวนมาก ยังไม่ทราบว่าจะนำไปเก็บไว้ที่ไหน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์