“จำลอง” จวก“บิ๊กบัง” หัวหน้าปฏิวัติที่แย่ที่สุด ทำทหารเสียชื่อ

“จำลอง” จวก“บิ๊กบัง” หัวหน้าปฏิวัติที่แย่ที่สุด ทำทหารเสียชื่อ

วันนี้ (29 พ.ค.)ที่บ้านพระอาทิตย์ แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
 
ได้เปิดแถลงข่าวการชุมนุมคัดค้านการเสนอร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ พ.ศ... ซึ่งนัดชุมนุมในตอนบ่ายวันที่ 30 พ.ค.นี้  ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า  จากนั้นจะเคลื่อนไปชุมนุมหน้ารัฐสภาโดยจะตั้งเวทีปราศรัยทั้ง2จุดเพื่อคัดค้านการเสนอร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองฯ โดยพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า พ.ร.บ.ปรองดองที่เสนอเข้าสภาขณะนี้ไม่ว่าร่างไหน ถ้าผ่าน แกนนำพันธมิตรฯ ก็ได้ประโยชน์ด้วย แต่เราเอาประโยชน์ของส่วนตัวและหมู่คณะเป็นเกณฑ์ไม่ได้ เราต้องเอาชาติบ้านเมืองเป็นหลัก เราไม่ต้องการประโยชน์ส่วนตัวที่ผ่านมาเราทำเพื่อชาติบ้านเมืองมาตลอด หากผิดก็รับผิดไป ไม่มีปัญหา ดีกว่ามาเล่นแร่แปรธาตุออกกฎหมายให้ตัวเองพ้นผิด ซึ่งเป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรมอย่างไม่เคยมีมาก่อน คนไทยเราจะอยู่เฉยๆปล่อยให้ผ่านไปอย่างนี้หรือจะต้องออกมาช่วยกัน เพราะถ้าปล่อยให้ผ่านออกมา บ้านเมืองแย่แน่ อีกหน่อยใครมีเงินมากๆ ไปทำผิดมาแค่ไหน เมื่อมีเสียงข้างมากในสภาก็ออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้ตัวเองได้ แล้วบ้านเมืองจะอยู่อย่างไร


พล.ต.จำลอง กล่าวต่อว่า ในการชุมนุมครั้งนี้เราจะหารือกันอย่างรอบคอบ
 
เราจะอยู่ที่นั่น และหารือกันทุกขั้นทุกตอน เช่นเดียวกับการชุมนุม 3 ครั้งใหญ่ที่ผ่านมา ซึ่งเราทำกันอย่างรอบคอบ และประสบความสำเร็จทำตามเป้าหมาย ส่วนจะยืดเยื้อหรือไม่นั้น แล้วแต่สถานการณ์ที่เราจะหารือและเห็นว่าเหมาะสม


พล.ต.จำลองกล่าวว่า ในฐานะทหารคนหนึ่ง มองว่า พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้เสนอร่าง พ.ร.บ.ปรองดองฯเข้าสู่สภา เป็นอดีตหัวหน้าคณะปฏิวัติที่แย่ที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทหารนั้น "ถึงจะชั่วก็ชั่วแต่ตัวยักษ์ สุริยวงศ์ พงศ์ศักดิ์หาชั่วไม่" ให้ พล.อ.สนธิ จำไว้ ตอนนี้เปลียนไป ไม่รู้เป็นเพราะอะไร แต่ทำให้ทหารเสียชื่อหมด อย่างไรก็ตาม ร่างพ.ร.บ.ปรองดอง 3-4 ฉบับที่เสนอมา  เป็นกฎหมายทำลายชาติ ตนเคยทำหน้าที่ ส.ส. ส.ว.มาแล้ว ยังไม่เคยเห็นกฎหมายฉบับไหนทำลายชาติบ้านเมืองเท่าฉบับนี้ ซึ่งเราจะคัดค้านเต็มที่


ด้าน นายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า
 
การเสนอ ร่างพ.ร.บ.ปรองดอง ไม่ว่าร่างไหนก็มีผลคือการนิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และคืนเงิน 4.6 หมื่นล้าน ซึ่งเป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรม เพราะคำคัดสินของศาลรัฐธรรมนูญนั้นมีผลผูกพันทุกองค์กร การเสนอกฎหมายเพื่อล้มกระบวนการยุติธรรมจึงเป็นเรื่องใหญ่มาก ต่อไปถ้าศาลตัดสินความผิดของนักการเมืองในเรื่องใดออกมา นักการเมืองในสภาที่ครองเสียงข้างมากก็ออกกฎหมายยกเลิกคำตัดสินนั้นได้ ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะฉะนั้นกฎหมายปรองดองไม่ใช่แค่เรื่องของการช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นการทำลายชาติ ซึ่งเราต้องออกมาคัดค้าน


นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรฯ กล่าวว่า
 
ทราบว่า จะมีพี่น้องมาร่วมชุมนุมจำนวนมาก ไม่เฉพาะพันธมิตรฯ เท่านั้น เพราะการเสนอกฎหมายฉบับนี้ไม่ได้นำไปสู่การปรองดอง แต่เป็นการสร้างความแตกแยก เนื่องจากพบว่าทำผิดรัฐธรรมนูญหลายมาตรา ไม่ทำตามหลักนิติธรรม ขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 3 มาตรา 309 และเข้าข่ายเป็นการขัดกันแห่งผลประโยชน์ เนื่องจากนักการเมืองที่เสนอกฎหมายได้รับผลประโยชน์ด้วย เป็นการฝ่าฝืน มาตรา 216 คำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญมีผลผูกพันทุกองค์กร แต่กลับมีการใช้สภาล้มล้างคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ และยังมีความผิดตามกฎหมายอาญาอีกหลายมาตรา เช่น ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เนื่องจากกฎหมายลักษณะนี้เอื้อประโยชน์ต่อคนบางกลุ่มบางช่วงเวลา เพราะมีนักโทษอีกจำนวนมาก ที่ไม่ได้รับยการเว้นโทษ แสดงถึงความไม่เท่าเทียม
 
และพบว่า มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 191
 
เป็นการช่วยผู้ที่กำลังถูกสอบสวน หรือช่วยผู้ที่หลบหนีการจับกุมตามหมายของศาลไม่ให้ถูกจับกุม ผิดกฎหมายอาญามาตรา 192 ด้วย ย่อมถือว่า การกระทำนี้นอกจากสร้างความแตกแยกแล้ว ยังขัดต่อรัฐธรรมนยูญ และผิดกฎหมายอาญาหลายมาตรา ดังนั้น หลังจากยื่นหนังสือต่อรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ (30พ.ค.)เราจะดำเนินการตามรัฐธรรมนูญและกฎหมายอาญาต่อไป..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์