จำลอง ขู่ ตร.ยังนิ่งไทยเลือดนองแน่

ที่เวทีพันธมิตรฯ สะพานมัฆวานฯ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ

พร้อมด้วยอาสาสมัครจำนวนหนึ่งเป็นตัวแทนพันธมิตรฯ สะพานมัฆวานฯ เดินทางไปเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บพร้อมนำเงินและของใช้ไปช่วยเหลือเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้บาดเจ็บและญาติๆในเหตุการณ์ถูกลอบทำร้ายที่ จ.อุดรธานี เมื่อหลายวันก่อน หลังจากนั้นนายสมเกียรติจะนำผู้ป่วยที่อาการไม่สาหัสและสามารถลุกเดินได้มาร่วมแถลงพร้อมแกนนำพันธมิตรฯ ที่บ้านพระอาทิตย์ ในวันที่ 28 ก.ค. นี้ เวลา 10.00 น.

และเมื่อเสร็จสิ้นการแถลงข่าวเราจะพาผู้บาดเจ็บมาองค์กรสิทธิมนุษยชนสหประชาชาติ ที่สะพานมัฆวานฯ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมต่อไป

ส่วนทางคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ นายเสน่ห์ จามริก ประธานกรรมการสิทธิฯ ได้ทราบข้อมูลทั้งหมดแล้ว และประกาศไปแล้วว่ากรณีที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่กระทบต่อสิทธิมนุษยชนอย่างยิ่ง การที่พวกอันธพาลรวมกลุ่มกันนับร้อย และใช้อาวุธลอบทำร้ายพวกกลุ่มพันธมิตรฯอย่างทารุณ ผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องจะต้องหาตัวคนผิดมาลงโทษให้ได้ ซึ่งที่จริงแล้วบ่อเกิดเรื่องนี้มาจากการล้มเหลวของรัฐบาลและรัฐสภา


พล.ต.จำลองกล่าวอีกว่า วันที่กลุ่มพันธมิตรฯ จ.อุดรธานี ถูกลอบทำร้ายนั้น ตนทราบเรื่องดีมาตั้งแต่วันเกิดเหตุ


เพราะขณะที่กำลังเกิดเหตุมีโทรศัพท์จากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์แจ้งมาว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บางคนมีอาการบาดเจ็บอยู่ในเกณฑ์ที่อาจถึงแก่เสียชีวิตด้วยซ้ำ แต่ผู้ที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ไม่สามารถจะเข้าไปช่วยเหลือได้ เพราะต้องคอยหลบอาวุธของกลุ่มอันธพาลเหล่านั้น เช่นเดียวกันจึงไม่ทราบว่ามีผู้เสียชีวิตหรือไม่ ซึ่งขณะนี้กลุ่มพันธมิตรฯกำลังเช็กจำนวนผู้บาดเจ็บ และผู้สูญหาย ว่ามีจำนวนกี่ราย เบื้องต้นรู้แต่เพียงว่ามีผู้บาดเจ็บเกือบ 20 ราย หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย 2-3 ราย

อย่างไรก็ตาม ถ้ามีคนเสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ นับว่าเป็นเรื่องใหญ่ จากภาพที่วีดิโอที่บันทึกได้นั้น ตนเห็นพันธมิตรฯคนหนึ่งล้มลงอย่างหมดทางสู้

แต่กลุ่มอันธพาลกลับไม่หยุดความโหดร้ายรุมกระทืบและใช้ไม้หวดอย่างไม่ยั้ง ในสนามรบเขายังไม่ทำกันแบบนี้เลย ที่น่าเศร้าใจ จากภาพวีดิโอดังกล่าว เห็นชัดเจนเลยว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุด้วยซ้ำ แต่กลับไม่ทำอะไรเสมือนสมรู้ร่วมคิดกับกลุ่มอันธพาลให้มาทำร้ายพวกตนให้ถึงตาย ดังนั้น เรื่องนี้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองต้องดำเนินการอะไรบ้าง หากไม่ดำเนินการอะไรเลย จะเกิดปัญหารุนแรงตามมาอย่างแน่นอน โอกาสที่จะเกิดการนองเลือดในประเทศไทยก็มีมากขึ้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์