จารุพงศ์โพสต์เฟซบุ๊กปลุกไลค์-แชร์ ส่งต่อความจริง

จารุพงศ์โพสต์เฟซบุ๊กปลุกไลค์-แชร์ ส่งต่อความจริง

เวลา 08.30น.วันที่ 1 กรกฎาคม นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการองค์การเสรีไทย  ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวอีกครั้ง
 
 โดยระบุว่า “  สวัสดี เพื่อนชาวไทยผู้มีเสรีภาพและความเป็นไทในจิตวิญญาณทุกท่าน อาวุธที่ดีที่สุดของประชาชนมือเปล่าในห้วงเวลาของการกดขี่ โดยคณะเผด็จการทหาร คสช. ยามนี้ คือ “ความจริงใจ ความรักในความยุติธรรม และความรักในศักดิ์ศรีของความเป็นคน ของคนไทยทุกคน”
นับแต่เกิดการรัฐประหาร คณะเผด็จการทหาร คสช. พยายามสร้างเรื่องเท็จหลอกลวงจำนวนนับไม่ถ้วน

เพื่อทำลายความเชื่อมั่นในเสรีภาพและประชาธิปไตยของเพื่อนชาวไทยที่ลุกขึ้นมาต่อสู้นับแต่วันแรก และล่าสุดนายจักรภพ เพ็ญแข สมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งองค์การเสรีไทย ได้โดน “ศาลทหาร” ออกหมายจับด้วยการยัดเยียดข้อหามีอาวุธสงคราม ทั้งที่ไม่มีหลักฐานประกอบใดๆ วิธีการสกปรกเช่นนี้ ไม่ต่างจากที่เผด็จการทหารเคยใช้กับนักศึกษาในอดีต ที่ใส่ร้าย กุข่าว เรื่องจับอาวุธสงครามได้ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หลังวันฆ่านกพิราบ 6 ตุลาคม 2519 ซึ่งเวลาได้พิสูจน์ความจริงแล้วว่า เรื่องเหล่านั้น ล้วนเป็นการปั้นข่าวลวง เพื่อทำลายประชาชนผู้เป็นศัตรูโดยตรงกับเผด็จการทหารทั้งสิ้น
ณ ตอนนี้ ศักดิ์ศรีของประเทศชาติและประชาชนชาวไทยตกต่ำถึงขีดสุด อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เพราะถูกปล้น
 
โดยคณะเผด็จการทหาร คสช. ทั้งนี้ เผด็จการทหารพยายามปิดหู ปิดตาเรา ไม่ให้เรารับรู้เรื่องราวของการต่อสู้ และไม่ให้เรารับรู้แรงกดดันจากนานาประเทศ ที่มีต่อประเทศไทย ปิดสถานีโทรทัศน์ วิทยุชุมชน ควบคุมเนื้อหาข่าวสาร ส่งทหารไปประจำสถานีโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ เพื่อให้สื่อออกข่าวตามอำเภอใจคณะเผด็จการทหาร คสช. รวมถึงมีการเรียกตัวสื่อมวลชน นักข่าว นักวิชาการ แม้กระทั่งประชาชนอิสระที่นำเสนอข่าวของตนเองผ่านทางสื่อหลัก และโซเชียลมีเดีย เข้ารายงานตัว จนเกิดกระแสความกลัวปกคลุมทั่วไปในประเทศไทย การนำเสนอข่าวถูกจำกัดไร้สิทธิเสรีภาพ ปราศจากความจริงใดๆ ให้ตรวจสอบ
สิ่งที่เราชาวไทย ผู้รักและต้องการปกป้องเสรีภาพ จะทำได้ด้วยมือเปล่า คือ การบอกเล่าความจริงที่เกิดขึ้น ระหว่างประชาชนสู่ประชาชนด้วยกัน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เมื่อใด อาชีพ อายุ เพศ ไม่เป็นสิ่งขวางกั้นความจริง ให้ประชาชนได้ก้าวข้ามกำแพงแห่งความกลัว และโซ่ตรวนแห่งความหลอกลวงที่คณะเผด็จการทหาร คสช. สร้างขึ้นมาครอบงำและพันธนาการเราไว้
ผู้ร่วมอุดมการณ์เสรีไทยทุกแห่งหน ท่านสามารถเป็นตัวกลางกระจายข่าวสารระหว่างผู้ได้รับข่าวสารจากโซเชียลมีเดียกับคนในชุมชน เพื่อนบ้าน ครอบครัว พี่น้อง มิตรสหาย องค์กรในและต่างประเทศ ที่อาจเข้าไม่ถึงข้อมูล มาร่วมกันพูดความจริง ให้มีเสียงดังซ้อนซ้ำย้ำเตือนในจิตสำนึกแห่งเสรี ที่จะไม่ยอมให้เผด็จการทหารใช้เศษเงินมาแลกเอามิตรภาพ และความรักในความจริง อย่ากลัวกับการตั้งข้อหาเพื่อข่มขู่คุกคามประชาชนของคณะเผด็จการทหาร คสช.
เพื่อนชาวไทยที่รัก เราจะร่วมทำงานทางความคิดต่อเนื่องกันไป ในอนาคตอันใกล้นี้ องค์การเสรีไทย จะดำเนินการผลิตจดหมายข่าวเสรีไทย จงกล้าที่จะไลค์ และแชร์ ส่งต่อความจริงออกไป ให้ความจริงทำหน้าที่ในการต่อสู้กับความเท็จของคณะเผด็จการทหาร เพื่อพิทักษ์เสรีภาพและสิทธิมนุษยชนของชาวไทย และเมื่อถึงเวลา เราจะได้ร่วมเดินพร้อมกัน เหยียดหลังตรงเปี่ยม ทรนงในศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์ที่เท่าเทียมกันอีกครั้ง
ด้วยความเชื่อมั่นต่อพลังประชาธิปไตยของประชาชน
จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ
เลขาธิการองค์การเสรีไทย

Greeting to all freedom-loving Thai friends,
The very best weapons of ordinary, unarmed Thai people during the junta’s repression, is your sincerity and your love for justice and human dignity of all Thais.
Since the very first days of the military coup, the junta has attempted to fabricate many stories in order to destroy the faith in freedom and democracy of our Thai friends who’ve stood up against the repression. Most recently, the junta has pressed false “war weapon” charges against one of the founding members of our Free Thai organisation, Jakrapob 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์