จารุพงศ์ยันพรรคร่วมหนุนนายกไม่ยุบสภาลาออก

จารุพงศ์ยันพรรคร่วมหนุนนายกไม่ยุบสภาลาออก

"จารุพงศ์" ยัน พรรคร่วมยืนคำแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรี ไม่ยุบสภาและลาออก ด้าน "บรรหาร" ชี้ ส.ส.ประชาธิปัตย์ ลาออก ไม่กระทบสภา

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยหลังมีมติหารือแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ว่า พรรคร่วมมีมติเห็นตรงกันว่า ตามคำแถลงการณ์ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงวันนี้ ในส่วนเรื่องการยุบสภา ขอเป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหาร 

ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการหารือกันในพรรคร่วมรัฐบาล เช่นเดียวกับการเลือกตั้งใหม่ ให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยยืนยัน รัฐบาลพร้อมที่จะรับฟังปัญหาและพร้อมจะหารือกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้ การที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ลาออกทั้งพรรค ขณะนี้ยังไม่ส่งผลกับรัฐสภา เนื่องจากเสียงยังคงเกินกึ่งหนึ่ง และอยู่ในการปิดประชุมสภา แต่อาจส่งผลเมื่อเปิดประชุมสภา ซึ่งจะต้องมีการหารือกันอีกครั้ง โดยส่วนตัวเชื่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีความพยายามที่จะทำให้เกิดสุญญากาศในการเมือง เนื่องจากเท่าทีที่ผ่านมา ต้องการใช้รัฐธรรมนูญมาตรา 7 อีกทั้งไม่เอาการยุบสภา และลาออก

นายจารุพงศ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนการรักษาวามปลอดภัยในการรองรับสถานการณ์การชุมนุมพรุ่งนี้ ขอให้เป็นหน้าที่ของศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) 

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ชุมนุมที่จะเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เดินทางมาด้วยความสงบ และเจ้าหน้าที่รัฐยืนยันว่า จะไม่ใช้อาวุธและความรุนแรงกับผู้ชุมนุม อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า ในวันพรุ่งนี้จะสามารถควบคุมสถานการได้ โดยทางพรรคร่วมรัฐบาล จะมีการประเมินสถานการณ์เป็นรายชั่วโมง ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ด้าน นายบรรหาร ศิลปอาชา กล่าวว่า แม้พรรคประชาธิปัตย์จะลาออก สภาก็ยังสามารถทำงานได้ เพราะสภายังมีเสียงเกินกึ่งหนึ่ง และยังด้วยกับการที่ นายกรัฐมนตรี ให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาคุยกัน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์