จารุพงศ์ชวนปชป.ชนช้างสู้ศึกลต.

จารุพงศ์ชวนปชป.ชนช้างสู้ศึกลต.

วันที่ 12 ธ.ค.56 นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมตัวลงสนามเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 ว่า 


เมื่อวานที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยได้ประชุมเรียบร้อยแล้ว และเชื่อว่าการที่คนของพรรคมัชฌิมาธิปไตยมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยคงไม่ปัญหาอะไร เราคงจะคุยกันได้ ถือว่าเราอยู่ในพรรคเดียวกัน ถือเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยด้วยเหมือนกัน โดยจะต้องอยู่ในกฎเกณฑ์ที่พรรคเพื่อไทยกำหนด  

ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่มีความชัดเจนจะส่งคนลงสมัครนั้นก็ไม่แปลกอะไร
    
"แต่ผมอยากบอกว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคเก่าแก่ก็ขอเชิญ มาชนช้างกันเถอะ ไสช้างออกมาจากร่มไม้ได้แล้ว อย่ามาทำยึกยักอยู่ ถึงเวลาคืนอำนาจให้ประชาชนและประชาชนจะต้องเป็นผู้ตัดสิน เพราะนี่แหละคือประชามติของมวลมหาประชาชนอย่างแท้จริง พรรคประชาธิปัตย์บอกว่ามวลมหาประชาชนของตัวเองมีมากแล้วจะกลัวอะไร"นายจารุพงศ์ กล่าว
    
เมื่อถามถึง ความกังวลว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ลงเลือกตั้งแล้วจะเกิดปัญหาอีกหรือไม่
 

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ก็ห่วง แต่เราก็เตรียมรับมือ แต่ทั้งหมดก็อยู่ที่มวลมหาประชาชน และหากมีการบอยคอตจริงพรรคเพื่อไทยก็พยายามทำให้การเลือกตั้งเดินหน้าไปได้ แต่ทั้งนี้การเลือกตั้งไม่ได้เป็นอำนาจของรัฐบาลแต่เป็นอำนาจของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็ต้องไปถาม กกต. 

อย่างไรก็ตามตนยืนยันว่าบรรยากาศตอนนี้ประชาชนไม่ยอม แต่ไม่ยอมในที่นี้ก็แก้ปัญหาได้โดยการลงประชามติ
    
ส่วนน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะลงสมัครเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่1 อีกหรือไม่ นายจารุพงศ์ กล่าวว่า ตนก็คิดแบบนั้น แต่ท่านนายกฯพูดไม่ได้ แต่สำหรับตนพูดเองว่าตนจะส่ง แต่ทั้งนี้ต้องฟังในพรรคเพื่อไทยด้วย และหากนางสาวยิ่งลักษณ์ไม่ลงก็ไม่มีการวางคนสำรองเอาไว้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์