จารุพงศ์ ย้ำเร่งเดินหน้านโยบายปรองดอง

รมว.มหาดไทยเข้ากระทรวงวันแรกสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ "จารุพงศ์" ย้ำเร่งเดินหน้านโยบายปรองดอง

จารุพงศ์ ย้ำเร่งเดินหน้านโยบายปรองดอง


                  ที่กระทรวงมหาดไทย นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทย และนายประชา ประสพดี รมช.มหาดไทย เดินทางมายังกระทรวงมหาดไทยเป็นวันแรก พร้อมทั้งสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงมหาดไทย อาทิ พระชัยมงคล ศาลพระกาฬไชยศรี และอนุสาวรีย์พระอนุสาวรีย์สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ โดยมีข้าราชการระดับสูง ผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย และผู้บริหารรัฐวิสาหกิจในกระทรวงมหาดไทย มารอต้อนรับ มอบดอกไม้ให้เป็นจำนวนมากนายจารุพงศ์กล่าวถึงนโยบายหลักของกระทรวงมหาดไทย ว่าต้องเป็นผู้บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชนทั้ง 65 ล้านคน ทั้งนี้ จะเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ รวมถึงเพิ่มเทคโนโลยีให้ครอบคลุมมากขึ้น


               ส่วนนโยบายเรื่องการปรองดอง และการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น นายจารุพงศ์กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยจะดำเนินการควบคู่กันทั้ง 2 เรื่อง และแทรกเข้าไปในทุกกลไกของกระทรวงมหาดไทย ไม่ว่าจะเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด (ผวจ.) นายอำเภอ หรือกำนันผู้ใหญ่บ้าน โดยจะใช้โครงการสานเสวนาเพื่อพูดคุยกับประชาชนทุกภาคส่วน ด้วยการนำผู้นำชุมชน และผู้นำอาชีพแต่ละท้องถิ่นเข้ามาเจรจากันเพื่อหาทางออกของประเทศ


              “กระทรวงมหาดไทยมีหน้าที่อำนวยความสะดวกอย่างเดียว แต่ในเรื่องเนื้อหาการพูดคุย เจรจา จะเป็นไปตามหลักวิชาการ โดยจะมอบหมายให้นักวิชาการเข้ามาดูแลแทน ภายใต้หัวข้อเรื่องหลักสิทธิ เสรีภาพ และเสมอภาค ไม่ให้เกิด 2 มาตรฐาน อย่างไรก็ตาม นายกฯกำชับไว้แล้วว่า การเสวนา ไม่ใช่การปราศรัย ที่ให้ข้อมูลเพียงด้านเดียว แต่จะเน้นเรื่องการจับเข่าคุยกันมากกว่า ขอยืนยันว่าจะไม่มีรัฐมนตรี หรือแกนนำพรรคเข้าไปชี้นำในกลไกต่างๆ” นายจารุพงศ์กล่าวและว่า นโยบายเรื่องการสร้างความปรองดอง ถือเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เพราะตลอด 6 ปีที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตไปถึง 99 คน และบาดเจ็บกว่า 2, 000 คน เมื่อมีโอกาสจึงต้องเร่งแก้ปัญหาเหล่านี้ ถ้าไม่รีบทำอะไร ม็อบสนามม้าก็จะมาชุมนุมอีก จึงต้องทำให้ประชาชนเกิดความปรองดองกันให้ได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์