“จารุพงศ์” งดออกความเห็นปมอภิสิทธิ์

“จารุพงศ์” งดออกความเห็นปมอภิสิทธิ์


“จารุพงศ์” งดออกความเห็นปมอภิสิทธิ์ - เชื่อการเมืองร้อนแน่หลังศาลรธน.วินิจฉัยคดี

เมื่อเวลา 14.15 น. วันที่ 25 เม.ย. ที่พรรคเพื่อไทย นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอตัวหาทางออกให้กับวิกฤติว่า ไม่ขอออกความเห็นว่านายอภิสิทธิ์จะหาทางออกได้หรือไม่ ถือเป็นสิทธิของนายอภิสิทธิ์หากจะดำเนินการ

นายจารุพงศ์ กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองที่หลายฝ่ายคาดว่าศาลรัฐธรรมนูญและคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะวินิจฉัยคดีความสำคัญของรัฐบาลในช่วงวันที่ 6 พ.ค.ว่า อุณหภูมิการเมืองคงจะร้อนมากขึ้นอย่างปฏิเสธไม่ได้ ซึ่งรัฐบาลไม่ได้เป็นคนทำให้อุณหภูมิร้อน คงไม่สามารถบรรเทาได้เอง เมื่อความร้อนแรงไม่ได้เกิดจากรัฐบาล คนที่ทำต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบเอง เมื่อถามว่าห่วงว่าจะมีการรัฐประหารหรือไม่ นายจารุพงศ์ กล่าวว่า การปฏิวัติเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้แต่ประเด็นสำคัญคือ เมื่อปฏิวัติแล้วจะรักษาอำนาจไว้ได้อย่างไร ที่ผ่านมาก็รักษาอำนาจไว้ไม่ได้นาน เพราะยิ่งรักษาไว้นานความน่าเชื่อถือของประเทศก็จะเสียหายมากขึ้น

เมื่อถามถึงการก่อเหตุความรุนแรงกับสื่อมวลชน นายจารุพงศ์ กล่าวว่า ตนไม่มีความเห็นเพราะคิดว่าไม่ควรพูดในสิ่งที่ไม่รู้หรือไม่ได้ทำ เรื่องความรุนแรงเป็นไปตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ เพราะมีความพยายามทำให้เกิดภาวะรัฐล้มเหลว แต่สถานการณ์ยังคงยันกันอยู่ คือแม้จะทำให้รู้สึกว่าเป็นรัฐล้มเหลวแต่รัฐบาลยังคงทำงานได้ คาดว่าสิ่งที่อาจเกิดขึ้นต่อจากนี้ คือการล้มกระดานทิ้งด้วยการปฏิวัติรัฐประหาร หรืออาจเปลี่ยนวิธีการด้วยทฤษฎีสมคบคิดให้องค์กรอื่นทำให้รัฐบาลต้องออกไป ซึ่งการจะเซ็ตซีโร่แล้วเริ่มใหม่ถ้าไม่ได้ตั้งต้นตามระบอบประชาธิปไตย แต่เป็นการดำเนินการด้วยการเป็นรัฏฐาธิปัตย์ คนไทยส่วนใหญ่จะไม่ยอมรับนำมาซึ่งการต่อสู้ แต่ที่สุดเมื่อผ่านความวุ่นวายแล้วก็จะกลับมาสู่การเจรจาและก็ต้องไปสู่การเลือกตั้ง

นายจารุพงศ์ กล่าวถึงกรณีที่ตัวแทนสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านมาเข้าพบว่า ทางตัวแทนสมาคมฯ ได้มาขอเข้าพบ และแจ้งถึงแถลงการณ์ที่วังสราญรมย์ ส่วนจะมีการเคลื่อนไหวต่อเนื่องอย่างไรตนไม่ทราบ ได้แต่ฝากขอให้กำนันผู้ใหญ่บ้านดูแลสถานการณ์ให้เกิดความสงบเรียบร้อย  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์