จาตุรนต์แนะพท.ปรับกระบวนทัพหาเสียง

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย

กล่าวถึงผลการเลือกตั้งซ่อมที่พรรคเพื่อไทยพ่ายแพ้พรรคภูมิใจไทยในพื้นที่ภาคอีสานที่นครราชสีมาและสุรินทร์ว่า หากดูจากคะแนนเสียงเห็นได้ว่า พรรคเพื่อไทยได้คะแนนเสียงน้อยกว่าที่ควรจะเป็น เพราะกระแสของพรรคเพื่อไทยใน 2 จังหวัดนี้แผ่วลงไป เนื่องจากพรรคถูกทำลายให้อ่อนแอลง รวมทั้งขาดการจัดขบวนการนำที่เข้มแข็งและเป็นระบบ ทำให้การนำไม่เป็นเอกภาพ ไม่มีประสิทธิภาพ

 ดังนั้นพรรคควรทบทวนแนวทางการหาเสียงที่ไม่มีนโยบายชัดเจน รวมถึงตัวบุคคล ไม่ว่าจะเป็นผู้นำฝ่ายค้าน หรือว่าที่นายกรัฐมนตรีในอนาคตได้ เอาแต่ชูแต่ประเด็นที่จะนำทักษิณกลับ โดยที่ไม่ได้บอกว่าจะเอากลับโดยวิธีไหน แล้วกลับมาบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร การชูประเด็นหยาบๆแบบนี้แล้วคิดว่าเป็นของวิเศษ ต้องได้รับการทบทวน

 หากคนในพรรคยังมองไม่เห็นปัญหาก็น่าเป็นห่วง เพราะการเลือกตั้งครั้งต่อไปโจทย์ของเพื่อไทยไม่ใช่ว่าได้เสียงข้างมากแล้วจัดตั้งรัฐบาลได้

แต่จะต้องได้เสียงเกินกึ่งหนึ่ง จึงจะจัดตั้งรัฐบาลได้ ดังนั้นเพื่อไทยจะต้องใช้โอกาสปรับขบวนอย่างจริงจัง สร้างศักยภาพของตัวเองออกมาให้ได้ ไม่ปล่อยให้สภาพปัญหาสะสมมากขึ้น หากไม่ทำอย่างนี้การเลือกตั้งครั้งต่อไปต้องพ่ายแพ้แน่นอน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์