จาตุรนต์บอกการเจรจายกฐานะเสื้อแดงไม่ใช่แก๊งข้างถนน บอกมาร์คคิดผิดว่าเป็นนายกฯคนแรกที่ตั้งโต๊ะคุย

นายจาตุรนต์  ฉายแสง อดีดรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีคนเสื้อแดงที่สะพานผ่านฟ้า ลีลาศ เมื่อวันที่ 2 เมษายนถึงการเจรจาระหว่างแกนนำคนเสื้อแดงกับรัฐบาลว่า
 
การเจรจาครั้งนี้ทำให้เห็นว่าการเคลื่อนไหวของเสื้อแดงไม่ใช่เรื่องของแก๊งข้างถนน หรือคนคิดร้ายต่อบ้านเมือง แต่เป็นคนที่มีศักยภาพจนต้องให้ฐานะมานั่งเจรจากับนายกฯ (นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ) ในการเจรจาครั้งนี้พบเรื่องเล็กๆว่านายกฯเข้าใจผิดในบ้างเรื่องว่า ตัวเองเป็นนายกฯคนแรกที่ลงมาเจรจากับผู้ชุมนุม  ย้อนไปเมื่อปี 2540 สมัยพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีเคยนั่งโต๊ะเจรจากับม็อบสมัชชาคนจน สมัยเขื่อนปากมูล มีนายกฯลงนั่งเจรจากับม็อบทำกันมาก่อนแล้วทั้งนั้น

ในการเจรจาครั้งนี้พบว่า


"การเจรจาครั้งนี้พบว่านายกฯไม่อยู่กับร่องกับรอยยกคำพูดตอนที่ท่านสมัคร (นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี) สมัยที่นายอภิสิทธิ์นั่งฝ่ายค้านบอกว่าถ้าเป็นผมยุบสภาไปแล้ว ซึ่งนายกฯบอกว่าเพราะพันธมิตรมาเรียกร้องให้นายกฯลาออกจึงไปเสนอให้รัฐบาลสมัครยุบสภา ถ้าวันนี้เสื้อแดงให้นายกลาออกจะยอมยุบสภาไหม" นายจาตุรนต์กล่าว


นายจาตุรนต์กล่าวต่อว่า

ระหว่างการเจรจานายกฯแสดงสีหน้าท่าทางเหมือนอยู่ในสภาไม่ได้ตั้งใจจะแก้วิกฤต แต่พูดเพื่อหาทางเอาชนะทางการเมืองแก้ปัญหาให้ตัวเองเท่านั้นทำให้คนเห็นว่านายกฯพูดดีกว่า
แล้วยังอ้างว่าต้องแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ฟื้นก่อนถึงจะยุบสภา  ตอนนี้รัฐบาลบอกทุกวันว่าตัวเลขเศรษฐกิจดีขึ้น แต่ไม่เห็นยุบสภา ทำไมต้องรอสิ้นปีงบประมาณ  


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์