จาตุรนต์ดักคอทหาร อย่าอ้างเหตุปาบึมปฏิวัติ

วันนี้ (30 ต.ค.) ที่โรงแรมเรดิสัน นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย กล่าวถึงเหตุระเบิดที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์

ทำให้การ์ดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยได้รับบาดเจ็บ และเหตุระเบิดที่บ้านนายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ไม่ทราบว่าจุดประสงค์ต้องการให้เกิดการรัฐประหารหรือไม่ และไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำเจ้าหน้าที่ต้องช่วยป้องกันเหตุร้ายมากกว่านี้ และต้องไม่นำเรื่องดังกล่าว มาเป็นเหตุให้ทำรัฐประหาร


นายจาตุรนต์ ยังระบุว่าอยากให้ประชาชนออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่ผิดกฎหมายและใช้ความรุนแรง รวมทั้งป้องกันการรัฐประหาร


ระบุกลุ่มพันธมิตรฯ พยายามสร้างเงื่อนไขให้กองทัพออกมายึดอำนาจ และยืนยันว่าการชุมนุมในวันที่ 1 พ.ย.นี้  จะใช้วิธีสันติ สงบ ไร้อาวุธ และเป็นการชุมนุมในที่ปิด มีมาตรการรักษาความปลอดภัย ส่วนเหตุการณ์ลอบวางระเบิดเมื่อคืนนี้ อาจเป็นการสร้างสถานการณ์ให้ประชาชนเกรงกลัว ไม่กล้าออกมาชุมนุม

วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบและหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม


หลังเกิดเหตุคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ลอบปาระเบิดใส่บ้านพัก นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เลขที่ 92 / 37  ซอยปรีดีพนมยงค์ 45 ย่านคลองตัน เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยแรงระเบิดทำให้สนามหญ้าหน้าบ้าน เป็นหลุมลึกประมาณ 20 เซนติเมตร กระจกและตัวบ้านรวมทั้งต้นไม้ ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

เบื้องต้นพบว่า เป็นระเบิดแบบไม่มีสะเก็ดจุดระเบิดแบบใช้ชนวนถ่วงเวลา


จากนั้นอีก 1 นาที ระเบิดถึงจะทำงาน ส่วนจุดที่ระเบิดตก เป็นบริเวณหลังคาห้องนอน นายจรัญ พอดี ก่อนจะกลิ้งตกลงสนามหญ้า  และยังเป็นชนิดเดียวกับที่คนร้ายปาเข้าบ้าน นายอักขราทร จุฬารัตน ประธานศาลปกครองสูงสุด เมื่อคืนวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา
พ.ต.อ.ศิวโรจน์ สุขัควานนท์ ผกก.สน.คลองตัน ได้สอบปากคำ นายจรัญ ยืนยันไม่มีปัญหาโกรธเคืองกับใครและไม่ติดใจดำเนินคดี  อีกทั้งเชื่อว่าไม่เกี่ยวกับเหตุระเบิดบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์  ส่วนสาเหตุตำรวจตั้งไว้หลายประเด็น โดยให้น้ำหนักเรื่องหน้าที่การงาน รวมถึงการสร้างสถานการณ์

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์