จาตุรนต์ชี้รธน.50ต้นตอขัดแย้งในสังคม


อดีตรองนายกฯ จาตุรนต์ ฉายแสง โทษรัฐธรรมนูญ ปี 50 ต้นตอเหตุความขัดแย้งบานปลายในสังคมไทย ชี้ ควรมีการทำประชามติ เพื่อตัดสินว่าควรนำรัฐธรรมนูญปี 40 กลับมาใช้หรือไม่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ อดีตรักษาการ หัวหน้าพรรคไทยรักไทย กล่าวในเวทีเสวนาประชาธิปไตย 40 ฉบับประชาชนคืนมา ว่า ความขัดแย้งที่มีอยู่ในประเทศไทย นับวันเริ่มจะทวีความรุนแรงมากขึ้น ทั้งนี้ สาเหตุหลักเกิดจากรัฐธรรมนูญปี 50 ที่ทำให้กระบวนการยุติธรรม แบ่งเป็น 2 มาตรฐาน จากกระบวนการตุลาการภิวัตน์ พร้อมทั้งระบุว่า รัฐธรรมนูญส่วนใหญ่ในประเทศไทยนั้น เป็นเครื่องมือของผู้มีอำนาจ ที่เขียนรัฐธรรมนูญไว้ให้อำนาจกับฝ่ายตนเอง แต่ รัฐธรรมนูญฉบับปี 40 นั้น เป็นรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยมากที่สุด เพราะมาจากประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ซึ่งหากมีการรณรงค์กันจริงจัง และให้มีการทำประชามติ เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ เห็นด้วยที่จะให้นำรัฐธรรมนูญ ฉบับปี 40 กลับมาใช้อีกครั้ง


นอกจากนี้ อดีตรักษาการ หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มั่นใจว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า จะได้เสียงข้างมากกลับมาตั้งรัฐบาล ว่า คงเป็นไปได้ยาก เพราะผลโพลสำรวจล่าสุด
ที่ออกมานั้น ระบุว่า คะแนนนิยมยังแพ้ พ.ต.ท.ทักษิน ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แม้ว่า นายอภิสิทธิ์ จะประชาสัมพันธ์ผ่านทางโทรทัศน์ทุกวันก็ตาม
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์