จาตุรนต์คาดเปิดสภาการเมืองเข้มข้น -ถกนิรโทษ7ส.ค.ได้

จาตุรนต์คาดเปิดสภาการเมืองเข้มข้น -ถกนิรโทษ7ส.ค.ได้

"จาตุรนต์" เชื่อ เปิดสภาการเมืองเข้มข้น เพราะฝ่ายต่อต้านแสดงท่าทีแล้ว ชี้ หากต้องการพิจารณา พ.ร.บ.นิรโทษ เร็ว วันที่ 7 ส.ค.ก็พิจารณาได้

นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อสภาฯ เปิด การเมืองคงจะเข้มข้นขึ้น เพราะฝ่ายต่อต้านคัดค้านก็ออกมาแสดงท่าที ว่าจะคัดค้านเรื่องต่างๆ แล้ว และเมื่อเปิดสภา ก็จะมีกฎหมายหลายฉบับเข้าสู่สภา และมีหลายกลุ่มที่ต่อต้านอยู่ ซึ่งต้องหาทางแก้ไขและป้องกันปัญหาต่อไป ส่วนการเตรียมตัวนั้น ก็เป็นเรื่องของสภาฯ ส.ส. และพรรคการเมืองที่จะดูแล ส่วนรัฐบาลก็เตรียมชี้แจงในส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ รัฐบาลก็มีกฎหมายงบประมาณฉบับเดียวที่จะเสนอเข้าสภา และมีเวลาตายตัวอยู่แล้ว ที่จะพิจารณาในวันที่ 14-15 ส.ค.

"ส่วนวันที่ 7 จะพิจารณาอะไรเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ซึ่งก็ต้องแล้วแต่สภา แต่กฎหมายงบประมาณไม่ได้ไปขัดแย้งกับกฎหมายใดๆ ทั้งสิ้น และถ้าต้องการพิจารณากฎหมายนิรโทษเร็วๆ ก็พิจารณาวันที่ 7 ได้" นายจาตุรนต์ กล่าว

นอกจากนี้ นายจาตุรนต์ กล่าวอีกว่า สำหรับพรรคเพื่อไทย ยังไม่มีข้อสรุปว่าจะพิจารณากฎหมายใดก่อน แต่เร็วๆ นี้ น่าจะมีข้อสรุปออกมา


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์