จาตุรนต์ ว่างงานออกอัลบั้มเพลงลูกทุ่ง-จีน อยากสื่อสารกับปชช.

"อ๋อย" โชว์เดี่ยวออกอัลบั้มเพลงลูกทุ่ง และจีน อ้างว่างงานช่วง 19 กันยา เผยซุ่มซ้อมมากว่า 1 ปี บอกเป็นการสื่อสารกับปชช.อีกแบบ เชิญทูตจีนร่วมงานแถลงข่าวพร้อมหน้าเพื่อน "111ทรท."

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ได้จัดแถลงข่าวเปิดตัวอัลบั้มเพลงจีน "อันดนตรีมีคุณ" และอัลบั้ม "ลูกทุ่งในหัวใจ" มีนายจาง จิ่ว หยวน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย มาร่วมการแถลงข่าวครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมีอดีตสมาชิกพรรคไทยรักไทย อาทิ นายอดิศร เพียงเกษ นายปองพล อดิเรกสาร รวมทั้งนายประยงค์ มุกดา ศิลปินแห่งชาติ ทั้งนี้ นายจาตุรนต์ได้โชว์การตอบคำถามบนเวทีเป็นภาษาจีน และโชว์การร้องเพลง คิดถึงพี่ไหม และเพลงจีนอีก 1 เพลง
 
นายจาตุรนต์ให้สัมภาษณ์ว่า ได้ซุ่มอัดเสียงอัลบั้มเพลงลูกทุ่งกว่า 1 ปีแล้ว ตั้งใจว่า จะทำไว้แจกเพื่อนๆ

โดยหลังเหตุการณ์ 19 กันยายน 2549 ทำให้ว่างงานสามารถทำงานเพลงได้เต็มที่ ส่วนอัลบั้มเพลงภาษาจีน ตั้งใจจะทำขายคนจีน คนไทยเชื้อสายจีน รวมทั้งคนไทยที่สนใจภาษาจีน เพราะได้จัดทำเนื้อเพลงภาษาจีนเป็นคำอ่านภาษาไทยควบคู่กัน ที่ผ่านมาสนใจเรียนภาษาจีนมานานแล้ว และขณะนี้กำลังเขียนหนังสือเกี่ยวกับการแก้ปัญหาภาคใต้ คาดว่าจะเสร็จเร็วๆ นี้


เมื่อถามว่า การออกอัลบั้มครั้งนี้เพื่อให้ประชาชนไม่ลืมหน้า หากกลับมาเป็น ส.ส.อีกครั้งใช่หรือไม่ นายจาตุรนต์กลาวว่า ไม่เชิง แต่ถือว่าเป็นการสื่อสารกับประชาชนอีกแบบ เมื่อร้องเพลงลูกทุ่งก็ได้เพื่อนแบบหนึ่ง ร้องเพลงจีนก็ได้เพื่อนอีกแบบหนึ่ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์