จาตุรนต์ ถาม บิ๊กตู่ รู้ไหม แม่น้ำหลายสายอาจนำสังคมไทยไปสู่ทางตัน

จาตุรนต์ ถาม บิ๊กตู่ รู้ไหม แม่น้ำหลายสายอาจนำสังคมไทยไปสู่ทางตัน

"จาตุรนต์" ถาม "บิ๊กตู่" รู้ไหม ที่แม่น้ำหลายสายทำอยู่ อาจนำสังคมไทยไปสู่ทางตัน

“จาตุรนต์” ตั้งคำถาม “บิ๊กตู่” จะทราบหรือไม่ สิ่งที่แม่น้ำหลายสายกำลังทำอยู่ อาจจะนำสังคมไทยไปสู่ทางตัน เหตุกติกาที่กำลังสร้างไม่เป็นปชต.-ไม่เป็นธรรม-ปิดโอกาสปชช.ไม่ให้มีสิทธิ์มีเสียงในการกำหนดอนาคตบ้านเมือง

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โพสต์ข้อความผ่านเฟสซบุ๊กส่วนตัว เรื่อง “อย่าให้เสียเวลาเปล่า” ว่า “น่าสนใจที่บุคคลสำคัญของคสช.ออกมาพูดเกี่ยวกับการแสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกัน ตั้งแต่พล.อ.อุดมเดช ที่บอกว่า"แสดงความเห็นได้ แต่ขอให้อยู่ในกรอบ" ตามด้วยพล.อ.ประวิตร ที่ว่า"คิดต่างได้ แต่ขออย่าใชัความรุนแรง"

จนกระทั่งล่าสุดก็คือพล.อ.ประยุทธ์ ที่กล่าวว่า ".... และไม่ว่าทำอย่างไรก็พร้อมฟังจากทุกคน

 ซึ่งความจริงไม่ฟังก็ได้ แต่ผมต้องฟัง เพราะเป็นคนไทยด้วยกัน" เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ ยินดีจะฟังความเห็น ผมก็อยากเสนอความเห็นสักหน่อย เป็นความเห็นที่สืบเนื่องจากที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวไว้ว่า "...ต้องมาคิดว่า จะทำอย่างไรกับสิ่งที่ทำมาทั้งหมดปีกว่าๆจะเดินหน้าต่อไปได้ ไม่เช่นนั้นก็จะเป็นการเสียเวลาเปล่า"

และว่า "...ผมไม่ได้มุ่งหวังจะไปกีดกันใครหรือสร้างอำนาจต่อ..."
ผมคิดว่า ถูกแล้วที่พล.อ.ประยุทธ์ จะคิดว่าจะทำอย่างไรกับสิ่งที่ทำมาทั้งหมดปีกว่าๆจะเดินหน้าต่อไปได้ แต่ผมไม่แน่ใจว่า พล.อ.ประยุทธ์จะทราบหรือไม่ว่า สิ่งที่แม่น้ำหลายสายของท่านกำลังทำกันอยู่นี้ อาจจะนำสังคมไทยไปสู่ทางตัน เนื่องจากกฎกติกาที่กำลังสร้างกันขึ้นนี้ไม่เป็นประชาธิปไตยและไม่เป็นธรรม ในความเห็นของผม กฎกติกาที่กำลังเขียนกันนี้ อาจจะไม่ได้มุ่งกีดกันใครเป็นการเฉพาะ แต่กำลังปิดโอกาสประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศไม่ให้มีสิทธิ์มีเสียงในการกำหนดอนาคตและความเป็นไปของบ้านเมือง ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นก็จะเป็นการเสียเวลาเปล่าจริงๆ จะไม่ให้สิ่งที่ท่านทำมาทั้งหมดสูญเปล่า นอกจากท่านพร้อมฟังคนไทยด้วยกันแล้ว แม่น้ำทั้งห้าสายของท่านก็จำเป็นต้องรับฟังความเห็นที่แตกต่างหลากหลายไปพร้อมกันด้วย นี่เป็นความเห็นต่างที่เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์และหวังว่า พล.อ.ประยุทธ์ คงพร้อมจะรับฟัง”

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์