จับโกหก “ปู” อ้างหนูไม่รู้แบล็คลิสต์ “นลินี”

จับโกหก “ปู” อ้างหนูไม่รู้แบล็คลิสต์ “นลินี”

วันนี้( 23 ม.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่นางนลินี ทวีสิน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีสหรัฐฯขึ้นบัญชีดำไม่ให้ทำธุรกรรมทางการเงินเป้นการเข้าใจผิด เพราะเป็นเพียงการแซงก์ชั่นเท่านั้นว่า คำว่าแซงก์ชั่นรุนแรงกว่าการขึ้นบัญชีดำเพราะแสดงว่าเขาไม่คบด้วยป็นการคว่ำบาตร แต่การพูดเช่นนี้ก็เท่ากับยอมรับว่าเป็นคนที่สหรัฐฯไม่ให้คนของเขาคบค้าสมาคมร่วมธุรกิจทางการเงินใดๆทั้งสิ้น และที่ปฏิเสธว่าไม่เคยทำธุรกิจค้าพลอยกับประธานาธิบดีซิมบับเวย์ แล้วเหตุใดจึงปล่อยให้ตัวเองมีรายชื่ออยู่ในแซงชั่นถึง 4 ปี ทำไมไม่ใช้สิทธิปกป้องรักษาชื่อเสียงหน้าตา เพราะถือเป็นผู้มีชื่อเสียงทางธุรกิจคนหนึ่ง ดังนั้นจึงขอให้นางนลินีออกมาประณามปละประท้วงสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ


นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า ส่วนเหตุผลที่นางนลินี ระบุว่าเป็นเพียงแค่การต้อนรับนายมูกาเบ ประธานาธิบดีซิมบับเวย์
 
ที่เดินทางมาเยือนประเทศไทยทำให้ถูกขึ้นบัญชีดำนั้น ควรจะหาเหตุผลที่ฟังแล้วไม่ดูถูกคนไทยจะดีกว่า เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นจริงแอร์โฮสเตสที่ต้อนรับนายมูกาเบ หรือมหาวิทยาลัยในประเทศไทยที่ลูกชายนายมูกาเบ เรียนอยู่ก็คงถูกขึ้นบัญชีดำถ้วนหน้ากันแล้ว และอยากถามว่าที่ผ่านมานางนลินี เป็นผู้แทนการค้าได้ส่งเสริมธุรกิจไทยกับสหรัฐฯหรือไม่ และที่บอกว่าเข้าสหรัฐ ฯได้ ถ้าเขาไม่ทำธุรกิจด้วยนางนลินี จะไปกินไปนอนหรือใช้บัตรเครดิตได้หรือไม่จึงขอว่าอย่าใช้ความเป็นลูกผู้หญิงมาออดอ้อนเพื่อขอโอกาสในการทำงาน และยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ใช่การดิสเตรดิตหรือเกมการเมือง


นายชวนนท์ กล่าวว่า นางนลินี ทราบเรื่องนี้ดีเพราะเกิดขึ้นมา 3 – 4 ปี แล้ว
 
และยังแสดงหนังสือว่าสหรัฐฯก็ยอมรับว่ารัฐบาลไทยได้สอบถามถึงสถานะของนลินีแล้วด้วยก็เท่ากับว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โกหกหรือไม่เพราะเคยบอกว่าไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อน การที่นางนลินี บอกว่าขอให้ตนเป็นคนสุดท้ายที่ถูกกลั่นแกล้ง ตนก็ขอพูดแทนคนไทยทั้งประเทศว่าขอให้เป็นคนสุดท้ายเช่นเดียวกันที่รัฐบาลจะแต้งตั้งรัฐมนตรีที่ไม่เหมาะสมมาทำร้ายประทศเพียงเพื่อเอาใจคนคนเดียว ที่จริงนางนลินี ไม่ควรขอประชาชน แต่ควรมีสำนึกรับผิดชอบด้วยการลาออกอย่าสร้างความเสียหายให้ประเทศ พร้อมฝากเตือนไปยังนางนลินี ที่ให้สัมภาษณ์ว่าสหรัฐฯเข้าใจผิด หรือถูกกลั่นแกล้งก็ขอให้ระมัดระวังอย่าใช้อารมณ์ตอบโต้อย่าให้ปัญหาตัวเองมาเป็นปัญหาของชาติ ขอให้ใช้สติทบทวนในเรื่องนี้ ขอให้ทบทวน ส่วนที่โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาตอบโต้ในเรื่องนี้ ขอแนะนำว่าให้หาเรื่องง่ายๆมาแถลงจะดีกว่า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์