จับเมธี อมรวุฒิกุลดาราสีแดงขัดพ.ร.ก.

คมชัดลึก :รวบ"เมธี อมรวุฒิกุล"ดาราเสื้อแดงคาสนามบินสุวรรณภูมิ คุมตัวส่งสน.ดุสิตดำเนินคดี เจ้าตัวให้การปฏิเสธ พ้อถูกรัฐบาลทำหนังสือแจ้งทีวีตรวจสอบดาราขึ้นเวทีจนถูกยกเลิกเล่นละคร 2 เรื่อง ผบก.น.1 ชง"วรพงษ์"ชี้ขาดประกันตัว

(19มิ.ย.) เวลา 02.00 น.เจ้าหน้าที่ตม.ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทอช.) เข้าจับนายเมธี อมรวุฒิกุล อายุ 37 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 279 ถนนวรจักร แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม.ดารานายแบบชื่อดัง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1697/2552 ลงวันที่ 15 มิ.ย.52 ในข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยเป็นหัวหน้าหรือผู้ที่มีหน้าที่สั่งการ,ร่วมกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจาอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ,ร่วมกันชุมนุมหรือมั่วสุม ณ ที่ใด ๆ ตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปในท้องที่กรุงเทพหรือกระทำการใดอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย โดยจับกุมได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังเจ้าตัวเดินทางกลับมาจากประเทศเวียดนามก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต โดยมีพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 และพ.ต.อ.จักรภพ สุคนธราช ผกก.สน.ดุสิตทำการสอบปากคำ
  
ภายหลังสอบปากคำนายเมธี เปิดเผยว่า ช่วงที่กลุ่มเสื้อแดงมีการชุมนุมตนเคยขึ้นเวทีอยู่ 2 ครั้ง ช่วงก่อนประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน1 ครั้ง และหลังประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯอีก 1 ครั้ง

ตนทำใจแล้วว่าจะต้องถูกออกหมายจับแน่นอน แต่ไม่ทราบเมื่อไร วันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมาตนเดินทางไปประเทศเวียดนามและมาทราบภายหลังว่า ถูกออกหมายจับเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.จนเดินทางกลับวันนี้ ตนตั้งใจอยู่แล้วจะเข้ามอบตัวทันที แต่มาถูกจับก่อน ตนขอให้การปฏิเสธและได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 500,000 บาท มายื่นขอประกันตัว
 
"ตอนนี้ผมถูกยกเลิกละครไปแล้วถึง 2 เรื่อง สาเหตุเพราะนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทำหนังสือแจ้งไปยังสถานีโทรทัศน์ต่าง ๆ ว่าขอความร่วมมือเกี่ยวกับกับผลงานของดาราที่ขึ้นเวทีเสื้อแดง"นายเมธี กล่าวทิ้งท้าย 
  
พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า เบื้องต้นจะฯฎนายเมธีไว้ที่ สน.ดุสิตก่อน

จากนั้นจะเสนอให้พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.เป็นผู้พิจารณาเรื่องการขอประกันตัวภายใน 24 ชั่วโมงจากนั้นก็จะปล่อยตัวไปชั่วคราว และหากทำสำนวนเสร็จเรียบร้อยแล้วพนักงานงานสอบสวนมีความเห็นควรสั่งฟ้อง ก็จะเรียกตัวมาส่งอัยการต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์