จับเด็ก 9 ขวบ คะนองโทรขู่บึ้ม! อนุสาวรีย์ชัย

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 6 มกราคม 2550 17:35 น.



ศูนย์สืบสวนนครบาล นำตัวเด็กชายวัยเพียง 9 ขวบมาสอบปากคำ หลังใช้โทรศัพท์มือถือที่ผู้ปกครองซื้อให้ โทรป่วน 191 ขู่วางระเบิดอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เด็กสารภาพทำไปเพราะคึกคะนองและไม่คิดว่าจะก่อความวุ่นวาย

วันนี้ (6 ม.ค.) มีรายงานข่าวว่าตำรวจศูนย์สืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศส.บช.น.) ได้ควบคุมตัว ด.ช.บี (นามสมมติ) อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ร.ร.ย่านห้วยขวาง จากบ้านพักในย่านลาดพร้าว เพื่อนำตัวมาสอบปากคำที่ ศส.บช.น. หลังเกิดความคึกคะนอง ใช้โทรศัพท์มือถือที่ผู้ปกครองซื้อให้ โทรศัพท์แจ้งตำรวจ 191 ว่ามีระเบิดอยู่ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.วานนี้ (5 ม.ค.) แต่เมื่อเข้าตรวจสอบจุดดังกล่าวกลับไม่พบสิ่งต้องสงสัย


ตำรวจจึงได้ตั้งข้อสันนิษฐานว่าโทรศัพท์สายดังกล่าวน่าจะเป็นพวกชอบสร้างสถานการณ์เพื่อก่อความวุ่นวาย

จึงได้ตรวจสอบจนทราบแหล่งต้นสายโทรศัพท์ และติดตามสอบสวนจนทราบว่าเป็นเด็กวัยเพียง 9 ขวบ ที่คึกคะนองจึงได้นำตัวมาสอบปากคำ


จากการสอบสวนเบื้องต้น ด.ช.บี รับสารภาพว่า เห็นเบอร์โทรศัพท์ 191 จากสติกเกอร์ที่ติดตามตู้โทรศัพท์ ด้วยความคึกคะนองจึงทดลองโทรศัพท์เล่น

โดยไม่คิดว่าจะก่อความวุ่นวายให้กับบ้านเมือง และไม่ทราบว่ามีอัตราโทษสูง ด้านผู้ปกครอง ด.ช.บี ก็เชื่อว่าเด็กไม่มีเจตนาก่อกวนหรือป่วนเมือง อาจทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจกำลังหารือว่าจะดำเนินคดีกับ ด.ช.บี ได้หรือไม่อย่างไร เบื้องต้นจึงเพียงว่ากล่าวตักเตือนและคาดโทษไว้ก่อน


ทั้งนี้ตั้งแต่เกิดเหตุลอบวางระเบิดในช่วงปีใหม่ในกรุงเทพมหานคร ก็มีโทรศัพท์ก่อกวนสร้างสถานการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นเป็นประจำทุกวัน

ซึ่งตำรวจก็สามารถจับกุมตัวผู้ที่กระทำเช่นนี้ ได้แล้วก่อนหน้านี้แล้วจำนวน 2 คน คือ นายประภัสสร หรือ ต้น พรสุรินทร์ อายุ 30 ปี หนุ่มเพี้ยนที่โทรศัพท์ขู่วางระเบิดห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ สาขาท่าพระ และ เด็กหญิง อายุ เพียง 12 ปี นักเรียนชั้น ม.1 ร.ร.ชื่อดังใน จ.นนทบุรีที่โทรศัพท์ขู่วางระเบิด ร.ร.ตนเอง


เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าผู้ที่กระทำการก่อกวนเช่นนี้จะถูกแจ้งความในข้อหาแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน

และแจ้งข้อความแก่เจ้าพนักงานสืบสวนคดีอาญาว่า ได้มีการกระทำความผิดโดยรู้ว่ามิได้กระทำผิดเกิดขึ้น และแจ้งบอกเล่าความเท็จจนประชาชนตื่นตกใจ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุก 1 ปี 6 เดือน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์