จับผู้ต้องหา ช่วง นปช.ชุมนุม ได้แล้ว 191 คดี


บช.น. สรุปคดีต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างการชุมนุมของ กลุ่ม นปช.มีทั้งหมด 361 คดี ออกหมายจับแล้ว 9 คดี จับกุมผู้ต้องหาได้ 191 คดี โดย บก.น.1 มีคดีมากที่สุด...

พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ รองผบช.น. สั่งการให้ สน.ต่างๆและ บก.รวบรวมสรุปผลการดำเนินคดีที่เกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมืองของ นปช.จนกระทั่งยุติการชุมนุม โดย บช.น. ได้สรุปข้อมูลไว้ดังนี้

1.คดีเกี่ยวกับวัตถุระเบิดมีทั้งหมด62 คดี อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน 54 คดีออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 2 คดี จับกุมผู้ต้องหาได้ 6 คดี 

2.คดีอาญาวางเพลิงเผาทรัพย์มีทั้งหมด 39 คดีระหว่างการสืบสวนสอบสวน 36 คดี ออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 2 คดีจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 1 คดี

3.คดีอาญาฆ่าและพยายามฆ่ามีทั้งหมด 18 คดี อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน 17คดี ระหว่างขออนุมัติหมายจับศาล 1 คดีและแต่ละคดียังจับกุมคนร้ายไม่ได้

4.คดีอาญาทำร้ายร่างกายมี 2 คดีอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนจับกุมคนร้าย

5.คดีลักทรัพย์ทำให้เสียทรัพย์ และปล้นทรัพย์มีทั้งหมด 34 คดี อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน 12 คดีออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 1 คดี จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 21 คดี

6.คดีอาญาอื่นๆ มีทั้งหมด 7 คดีอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน 2 คดี ออกหมายจับผู้ต้องแล้ว 2 คดีจับกุมผู้ต้องหาแล้ว 3 คดี

7.คดี พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯมีทั้งหมด 160 คดี จับกุมผู้ต้องหาได้แล้วทั้งหมด

8.คดีอื่นๆเช่นยุทธภัณฑ์ทหารมีทั้งหมด 4 คดี อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน 1คดี ออกหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 2 คดีจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 1 คดี และคดีชันสูตรพลิกศพมีทั้งหมด 37คดี ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนทั้งหมด รวมทั้งสิ้นมีจำนวน361 คดี บก.น.1 มีคดีที่เกิดขึ้นมากที่สุด 140 กว่าคดี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์