จับผิดภาพ “นช.แม้ว”โผล่มอสโคว์ แสง-เงาพิรุธ ตัดต่อชัวร์!





โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
























 
       จับผิดภาพ “ทักษิณ”ยืนเต๊ะท่ากลางกรุงมอสโคว์ พบพิรุธแนวแสงและเงาบนตัวคนกับสถานที่ ไม่สอดคล้องกัน ส่อเป็นภาพตัดต่อชัดเจน ขณะรายงานสภาพอากาศวันถ่ายภาพ อุณหภูมิเฉลี่ย 7 องศา มีเมฆมากตอนบ่าย แต่คนในภาพ กลับใส่เสื้อผ้าสบายๆ แถมท้องฟ้าสว่างสดใส
       
 

       ขณะที่ข่าวลือการเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับมาหนาหูขึ้นอีกครั้ง ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.วันที่ 29 เม.ย. ได้มีการโพสต์ภาพของอดีตนายกฯ ผู้เร่ร่อนหนีคดีอยู่ต่างประเทศ ขึ้นไปบน เฟซบุ๊ก Thaksinlivedotcom พร้อมคำบรรยายว่า “กรุงมอสโคว ประเทศรัสเซีย วันที่ 27 เมษายน 2553” ซึ่งในภาพมีตัวเลขระบุวันเวลา 27/04/2110 16:31
       
       อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อสังเกตว่าภาพดังกล่าวน่าจะเป็นภาพตัดต่อเช่นเดียวกับภาพ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางไปประเทศฟิจิก่อนหน้านี้ โดยมีความผิดปกติที่แนวของแสงและเงาในภาพ โดยที่ตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณนั้น จะเห็นเงาของใบหน้าพาดลงมาที่ไหล่ขวา คล้ายกับแสงไฟส่องลงมาจากด้านบนเมื่อเปรียบเทียบกับแนวของแสงและเงาที่พาดพาดเสาไฟฟ้าด้านขวาของภาพ จะเห็นว่าเป็นแนวของแสงจากพระอาทิตย์ยามบ่าย ซึ่งหากเป็นภาพที่ถ่ายในสถานที่เดียวกันในเวลาเดียวกันจริง แนวของแสงจะไม่ต่างกันขนาดนี้
       
       นอกจากนี้ เมื่อตรวจสอบรายงานสภาพอากาศของกรุงมอสโคว์ จากเว็บไซต์ www.wunderground.com พบว่า วันที่ 27 เม.ย. 2010 อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 7 องศาเซลเซียส ถือว่าหนาวมาก เมื่อเปรียบเทียบกับอากาศในเมืองไทย หรือเปรียบเทียบกับอากาศในดูไบที่ พ.ต.ท.ทักษิณคุ้นเคย แต่ในภาพ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้สวมเสื้อกันหนาวแต่อย่างใด มีเพียงเสื้อเชิร์ตและสูตรตัวเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ ยังพบว่าในรายงานสภาพอากาศช่วงเวลา 04.00 pm หรือ 16.00 น. ระบุว่ามีเมฆมาก(mostly cloudy) แต่ในภาพ จะเห็นว่าแสงแดดยังจ้าอยู่ และท้องฟ้าไม่มีก้อนเมฆอยู่เลย แสดงว่าไม่ใช่ภาพที่ถ่ายเมื่อวันที่ 27 เม.ย.2010










เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์