จับตาวันนี้! เคาะเลือกผู้นำพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่


จับตาวันนี้! เคาะเลือกผู้นำพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่


วันนี้ (15พ.ค.62) การเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แทนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ลาออกไปหลังนำพรรคพ่ายแพ้การเลือกตั้งส.ส เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา จะมีขึ้นในเวลา 08.00 น. ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ โดยมีแกนนำพรรคเสนอชื่อเข้าท้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ 4 ทีม ประกอบด้วย ได้แก่ ทีม นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค ซึ่งเสนอชื่อ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตเลขาธิการพรรค เป็นเลขาธิการพรรค ทีมนายกรณ์ จาติกวณิช รักษาการรองหัวหน้าพรรค ซึ่งเสนอชื่อ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.จังหวัดตาก เป็นเลขาธิการพรรค ทีมนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตรองหัวหน้าพรรค เสนอชื่อนายสาทิตย์ วงษ์หนองเตย ส.ส.จังหวัดตรัง เป็นเลขาธิการพรรค และ ทีมนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งยังไม่มีการเสนอชื่อเลขาธิการพรรค



จับตาวันนี้! เคาะเลือกผู้นำพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่

สำหรับการแข่งขันของผู้ท้าชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 4 คน ต่างใช้ช่องทางโซเซียลมีเดีย แนะนำตนเอง มีสโลแกนที่ทำเพื่อพรรคประชาธิปัตย์

อย่างนายอภิรักษ์ ที่มาด้วยสโลแกน พร้อมทำงานร่วมกับทุกท่าน เชิญทุกคนให้มีส่วนร่วมในการสร้างประวัติศาสตร์การเปลี่ยนแปลงของพรรคประชาธิปัตย์ในครั้งนี้ ติดแฮชแท็ก ก้าวต่อไปของพรรคประชาธิปัตย์




จับตาวันนี้! เคาะเลือกผู้นำพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่

ด้านนายกรณ์ จาติกวณิช มาพร้อมแฮชแท็ก ทีมกรณ์ ทีมปชป. ไปด้วยกรณ์ไปด้วยกัน ขณะที่ตัวเต็งอย่างนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ มีเป้าหมายกอบกู้ศรัทธาประชาชนทั่วประเทศ ให้เข้าใจพรรคประชาธิปัตย์ มากขึ้น



จับตาวันนี้! เคาะเลือกผู้นำพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่

นายพีระพันธุ์ แม้จะเปิดตัวช้ากว่าคนอื่น แต่ก็มาด้วยสโลแกน ขอโอกาสทำงานร่วมกับเพื่อนๆในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และเราจะไปข้างหน้าพร้อมกัน



จับตาวันนี้! เคาะเลือกผู้นำพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่


อย่างไรก็ตาม การโหวตเลือกหัวหน้าพรรคของประชาธิปัตย์ จะมีองค์ประชุมทั้งหมด 307 คน โดยเสียงของโหวตเตอร์แต่ละคนมีน้ำหนักเสียงไม่เท่ากัน โดย ส.ส.ปัจจุบันมีน้ำหนักคะแนนอยู่ที่ร้อยละ 70 ส่วนอีกร้อยละ 30 ประกอบด้วย กก.บห.ชุดรักษาการ อดีต ส.ส.ที่ยังเป็นสมาชิกพรรค อดีตนายกรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรี อดีตเลขาธิการพรรค หัวหน้าสาขาพรรคหรือตัวแทนประจำจังหวัด ผู้บริหารท้องถิ่นที่ลงสมัครในนามพรรค ตัวแทนผู้สมัคร ส.ส.ทั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อ ปี 2562

ทั้งนี้ จึงเป็นที่คาดหมายว่า หากฝ่ายใดครองเสียง ส.ส.ชุดปัจจุบันได้มากที่สุด มีความเป็นไปได้สูงที่จะคว้าตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ขณะเดียวกันก็มีการวิเคราะห์กันว่า ศึกชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ปัจจัยชี้ขาดในการโหวตน่าจะอยู่ที่จุดยืนของหัวหน้าพรรคแต่ละคน ในประเด็นที่จะร่วม - ไม่ร่วมรัฐบาล ซึ่งทั้ง 4 คน ยังไม่มีใครให้ความเห็นว่าจะร่วมกับพรรคไหนในการจัดตั้งรัฐบาล



เครดิตแหล่งข้อมูล : tnnthailand





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์