จับตา!ยุติธรรมไทยฟันบิ๊กแจ๊ด วัชระย้ำชัดความผิดสำเร็จแล้ว

จับตา!ยุติธรรมไทยฟันบิ๊กแจ๊ด วัชระย้ำชัดความผิดสำเร็จแล้ว

14 ก.ค.58 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ 

กล่าวถึงกรณีที่ อัยการญี่ปุ่น มีคำสั่งไม่ฟ้องกรณี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (อดีต ผบช.น.) ในข้อหาพกพาอาวุธปืนที่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น ว่า ผมไม่มีหน้าที่แสดงความยินดีต่อ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ผมเคารพกระบวนการยุติธรรมของประเทศญี่ปุ่น และหวังว่าหากเกิดกรณีเช่นเดียวกันนี้ในอนาคตกับนักท่องเที่ยวไทยจะอ้างว่าไม่มีเจตนานำปืนขึ้นเครื่องบิน หวังอย่างยิ่งว่าอัยการญี่ปุ่นควรใช้มาตรฐานเดียวกันกับกรณีนี้

เมื่อ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้รับการปล่อยตัวกลับไทย ผมเชื่อว่าสังคมกำลังจับตามองว่าการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะกล้าดำเนินคดีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ตามกฎหมายทุกฉบับหรือไม่ 

เพราะทางการญี่ปุ่นสอบสวนชัดเจนแล้วว่าปืนพร้อมเครื่องกระสุนกระบอกดังกล่าวเป็นปืนเถื่อน การพกพาปืนเถื่อนพร้อมกระสุนไปในที่สาธารณะแล้วนำผ่านเครื่องตรวจสอบซีทีเอ็กซ์ขึ้นอากาศยานจากประเทศไทยไปญี่ปุ่นเป็นความผิดสำเร็จแล้ว ผมและพี่น้องประชาชนจะรอดูเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกหน่วยว่าปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายหรือไม่ต่อไป และจะคอยดูอัยการไทยว่าจะสั่งคดีเหมือนหรือต่างกับอัยการญี่ปุ่นหรือไม่

"ผมเชื่อในพุทธภาษิตที่ว่า กำมุนา วัฏตี โลโก สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม ไม่มีใครในโลกนี้หนีกรรมที่ก่อไว้ได้ แม้แต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ผู้สั่งให้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เป็น ผบช.น.ในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็ตาม" นายวัชระ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์